โรแบร์โต มันชินี เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี จัดการปฏิเสธรายงานข่าวที่ระบุว่า ตัวเขาตกปากรับคำที่จะเข้าไปรับงานเป็น ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าแล้ว

มันชินี ซึ่งเคยคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี ระหว่างปี 2009 ถึงปี 2013 นั้น ถูกจับไปโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างต่อเนื่อง และมีรายงานว่า เขาตกลงด้วยว่าจาว่าจะเข้าไปรับงานต่อจาก ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมัน ทีจะคุม “ผีแดง” ไปจนถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้เรียบร้อย

อย่างไรก็ตามล่าสุด “มันโช” ปฏิเสธเรื่องทั้งหมดแล้ว โดยยืนยันว่า ตอนนี้สนใจแต่การพา อิตาลี ลุ้นคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ผ่านรอบเพลย์ออฟเท่านั้น

มันชินี กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์กับ “กัซเซตตา เดลโล สปอร์ต” สื่อดังของอิตาลีว่า “ข้อตกลงด้วยวาจากกับสโมสรในพรีเมียร์ลีก? มันไม่จริงเลย เป้าหมายหนึ่งเดียวของผมตอนนี้คือการไปฟุตบอลโลก และคว้าแชมป์มาครองให้ได้”

“ทุกอย่างไปได้ไม่สวยนักในรอบคัดเลือก แต่เราต้องยอมรับมัน เราต้องลุกขึ้นสู้ และเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เรายังมีโอกาส แน่นอนผลจับสลากออกมาไม่ดีเลย (พบ มาซิโดเนียเหนือ ในรอบเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศ โดยมี โปรตุเกส หรือ ตุรกี รออยู่ในนัดชิงฯ) แต่เราคือแชมป์ยุโรป และเราสามารถจะเอาชนะในนัดแรกได้ และผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟนัดชิงชนะเลิศ” “มันโช” ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS