การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและองค์กรอิสระ การประกวดร้านกาชาดออนไลน์ ประจำปี 2564 ภายใต้แนวความคิด “ประสบการณ์สนุก สร้างสุขทุกมิติ” เชื่อมโยงแนวคิดดังกล่าวกับสโลแกนหลัก “สว่างทั่วทิศ สร้างคุณภาพชีวิตทั่วไทย”

การจัดงานกาชาดประจำปี 2564 PEA ออกแบบ เป็น 2 ส่วน ดังนี้

1. ภายนอกร้านเป็นอาคารเสมือนจริงที่เน้นความโดดเด่น ทันสมัย สร้างความแตกต่างและดึงดูดสายตาด้วยหุ่นยนต์พี่ไบร์ทที่สร้างจากวัสดุเหลือใช้จากโครงการต่าง ๆ ของ PEA มาชุบชีวิตใหม่ให้มีประโยชน์มากขึ้น ทั้งลูกถ้วยที่ชำรุดที่ถูกนำมาสร้างเป็นฐานของอาคาร รวมทั้งแกนไม้ม้วนสายไฟ มิเตอร์ และสายไฟชำรุด นำมาตกแต่งภายในอาคาร มี Solar Cell , Wind Turnine สำหรับสร้างพลังงาน โดยอาคารแห่งนี้จะเป็นตัวแทนของพนักงาน PEA ปฏิบัติงานแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง บำรุงรักษาระบบไฟฟ้า และช่วยเหลือด้านไฟฟ้าในช่วงเกิดภัยพิบัติทั่วประเทศ

2. ภายในร้านกาชาด PEA เป็นการจำลองดินแดนแห่งความสุข ผ่านมิติต่าง ๆ ตั้งแต่ภาคเช้าจนถึงภาคค่ำสื่อถึง PEA คอยอยู่เคียงข้างคนในชุมชนเสมอทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ตลอด 61 ปี ที่มุ่งเน้นการให้คุณภาพชีวิตที่ดี โดยทั้ง 4 มิติ มีพี่ไบร์ท 4 คาแรคเตอร์ คอยทำหน้าที่เป็นสื่อกลางให้ความรู้ความเข้าใจในทุกมิติ

PEA ขอเชิญชวนร่วมงานกาชาด 2564 ระหว่างวันที่ 14 – 27 ธันวาคม 2564 ในรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ ภายใต้แนวความคิด “ประสบการณ์สนุก สร้างสุขทุกมิติ” โดยคลิกเข้าไปเยี่ยมชมรายละเอียดนิทรรศการและโครงการต่างๆ ภายในร้านของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านเว็บไซต์ https://www.งานกาชาด.com