โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ยอดดาวยิง บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาระบุว่าเขาไม่ได้รู้สึกซาบซึ้งอะไรกับคำพูดของ ลีโอเนล เมสซี ดาวยิงปารีส แซงต์ แชร์กแมง เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ ปีล่าสุด ที่บอกบนเวทีขณะขึ้นรับรางวัลเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วว่า ดาวยิง “เสือใต้” ควรได้รับรางวัลลูกบอลทองคำย้อนหลัง จากผลงานสุดยอดในปี 2020 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ รางวัลบัลลงดอร์ ปีที่แล้วถูกยกเลิกเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ เลวานดอฟสกี ชวดได้รางวัลเกียรติยศดังกล่าว เป็นเหตุให้ เมสซี บอกว่าดาวยิง “เสือใต้” สมควรได้รางวัลย้อนหลัง 

อย่างไรก็ตาม หัวหอกทีมชาติโปแลนด์ เผยว่าเขาไม่ได้รู้สึกว่ามันเป็นคำพูดที่ออกมาจากความจริงใจของ เมสซี แต่อย่างใด โดยกล่าวว่า “ผมไม่ได้อยากได้รางวัลย้อนหลังของปี 2020 และผมก็อยากให้คำพูดของ เมสซี ออกมาจากความจริงใจ และเป็นคำพูดที่มาจากความอ่อนน้อม ไม่ใช่เป็นแค่คำพูดลอย ๆ จากยอดนักเตะของโลก”

“ผมรู้สึกเศร้า อันนี้ผมคงปฏิเสธไม่ได้ ผมคงพูดไม่ได้ว่าผมพอใจ แต่ตรงกันข้าม ผมรู้สึกเศร้าที่พลาดการได้รางวัลอย่างฉิวเฉียดแบบนี้ การต้องแข่งกับ เมสซี นั้น แน่นอนผมให้ความเคารพเขาจากสิ่งที่เขาแสดงออกมาในสนาม และจากความสำเร็จที่เขากวาดมานับไม่ถ้วน และการที่ผมสามารถแข่งกับเขาได้ มันแสดงให้เห็นแล้วว่าผมสามารถก้าวไปถึงจุดไหน” เลวานดอฟสกี ทิ้งท้าย