ผู้สื่อข่างรายงานว่า ว่าที่ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ พ.จ.อ.เอกสุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายมานะ อิ่มอุดม หัวหน้างานฝ่ายปกครองเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำเจ้าหน้าที่เทศกิจ กว่า 40 นาย พร้อมรถบรรทุกน้ำตัวหนอน ลงพื้นที่ฉีดพ่นสารเคมีป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลายสถานที่

ประกอบด้วย 1.วัดพนัญเชิง 2.เส้นทางหลังวัดเสนาสนาราม 3.ชุมชนโรงเหล้า 4.ชุมชนทุ่งแก้ว 5.ชุมชนวัดวงษ์ฆ้อง 6.ชุมชนตำหนักแพ 7.ชุมชนกุฎีทอง 8.ชุมชนวัดอินทราราม 9.ชุมชนจักรพรรดิ 10.ชุมชนกลาโหม 11.ชุมชนกองกำกับ 12.ชุมชนวัดญาณเสน 13.ชุมชนศาลเจ้าแม่ทับทิม 14.ชุมชนอาคารสงเคราะห์ 15.เจ้เตียง (แฟนปู่สม) 16.ซอยกล้วยแขก 17.บ้านพักไปรษณีย์ (เดชาวุธ)

ว่าที่ ร.ต.สมทรง เปิดเผยว่า ทั้งนี้เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่ตลาดเจ้าพรหม ทางเทศบาลฯ ได้ระดมกำลังฉีดพ่นสารเคมี ซึ่งทางเทศบาลฯ มีความตระหนักถึงการแพร่ระบายของเชื้อไวรัสโควิดขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง จึงได้เร่งนำเจ้าหน้าที่เทศกิจกระจายกำลังลงฉีดพ่นสารเคมีใน ชุมชน หมู่บ้าน และพื้นที่สาธารณะรอบเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดดังกล่าว