แฟนฟุตบอลไทยสบายใจได้ 2 นักเตะช้างศึกที่เล่นในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ทั้ง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ไม่มีอาการบาดเจ็บติดตัว แม้ต่างถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริง ในเกมปิดฤดูกาล เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.

มารินอส การันตีรองแชมป์แน่นอนแล้ว เล่นนัดสุดท้าย เปิดบ้าน เสมอ ทีมแชมป์ คาวาซากิ ฟรอนตาเล 1-1 ฟรอนตาเล นำก่อนจาก เลอันโดร ดามิเยา นาทีที่ 67 ก่อนที่ มารินอส ตีเสมอจาก ไดเซน มาเอดะ นาทีที่ 74 โดย ธีราทร ลง 11 ตัวจริงประจำการแบ๊กซ้าย ก่อนถูกเปลี่ยนออกนาทีที่ 83 โดยไม่มีการบาดเจ็บ มารินอส ปิดฤดูกาลด้วยการมี 79 แต้ม จากการชนะ 24 เสมอ 7 และแพ้ 7 ส่วน ฟรอนตาเล มี 92 แต้ม

ด้าน คอนซาโดเล เยือน โยโกฮามา เอฟซี ชนาธิป ก็ถูกส่งลงตัวจริงเช่นกัน ซึ่งในนาทีที่ 6 เขาได้สับไก แต่บอลปลิ้นไปเข้าทาง ทัตสึโยชิ โอกาชิวะ ยิงเข้าไป กลายเป็นแอสซิสต์ที่ 6 ในฤดูกาลของ ชนาธิป และเป็นประตูชัยให้ คอนซาโดเล ชนะ 1-0 ชนาธิป ถูกเปลี่ยนออกนาทีที่ 66 ไม่เจ็บเช่นกัน คอนซะ ปิดลีกสวยงาม จบอันดับ 10 มี 51 แต้ม จากการ ชนะ 14 เสมอ 9 แพ้ 15 ส่วน โยโกฮามา เอฟซี ตกชั้นในฐานะบ๊วย มี 27 แต้ม

พี่อุ้ม และ กัปตันเจ จะบินมาร่วมทัพทีมชาติไทยที่สิงคโปร์ เตรียมทำศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ทันที โดย ชนาธิป จะไปถึงสิงคโปร์ วันที่ 5 ธ.ค. ส่วน ธีราทร วันที่ 6 ธ.ค. ทั้งคู่จะไม่ได้เล่นเกมเปิดสนามที่ไทยจะพบ ติมอร์เลสเต วันที่ 5 ธ.ค. แต่จะทันเกมที่ 2 พบ เมียนมา วันที่ 11 ธ.ค.

(Cr.pic. theerathon_3-แฟ้มภาพ)