ทำเอาชาวเน็ตแห่สนใจกันเป็นอย่างมาก หลังล่าสุดสาว โอ๋ ภัคจีรา ออกมาอัพเดทเรื่องของตนเองผ่านรายการแฉว่าที่ตนเองหายหน้าไปนานๆ นั้น ก่อนหน้านี้เพราะป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งการรักษานั้นหมอบอกว่าไม่มีและไม่รู้ว่าสาเหตุมาจากอะไร

โอ๋ เล่าว่า “โอ๋ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทุกอย่างเริ่มค่อยๆ อ่อนแรงไปแบบไม่รู้ตัว เริ่มจากตา ที่เวลาขับรถ หรือ มองสคริปต์รายการไม่ค่อยเห็น โดยตอนแรกคิดว่า สายตาเอียง จึงไปตรวจ ปรากฏว่า สายตาเอียงจริงและสั้นนิดหน่อย จึงเข้าใจว่าน่าจะมาจากเพราะสาเหตุนี้ จากนั้นเกิดอาการกดไหลย้อน พะอืดพะอม จนแสบคอขึ้นมา ซึ่งคุณหมอวินิจฉัยว่า เป็นกรดไหลย้อน จนสุดท้ายเกิดอาการพูดไม่ได้ในเวลากลางคืน จึงไปตรวจกับคุณหมออีกที ปรากฏว่า เป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง ที่เกิดจากสารสื่อประสาททำงานผิดปกติ มันเป็นความซวย จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร”

“สำหรับวิธีการรักษานั้นในช่วงที่โอ๋ป่วยยังไม่ค่อยมีใครรู้จักโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง คุณหมอบอกว่าไม่ทราบเหมือนกันว่ารักษายังไง แต่ให้กินยาที่ทำให้ร่างกายทำงานได้ปกติ และ ยากดภูมิ อีกทั้งอีกวิธีหนึ่งคือต้องผ่าตัดเอาต่อมไทมัสออก โดยวิธีการผ่าบริเวณหน้าอกลงมาและเกิดรอยแผลเป็น แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงจึงห่วงสวย และตัดสินใจเพิ่งแพทย์ทางเลือกแต่ก็ไม่ดีขึ้น จนในที่สุด มีคนแนะนำว่า ให้ไปผ่าต่อมไทมัสกับคุณหมอท่านหนึ่งที่ใช้เครื่องทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลศิริราช ก็ไปผ่ามา จึงทำให้อาการดีขึ้นเรื่อยๆ”

ขอขอบคุณภาพจากรายการแฉ