ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีมคนใหม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แย้มพร้อมอยู่คุม “ผีแดง” ต่อไปหากทำผลงานได้ดีตลอดช่วงเวลาที่ถูกดึงเข้ามารับบทกุนซือขัดตาทัพไปจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้

รังนิก ถูกแต่งตั้งเป็นกุนซือชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญา 6 เดือนครึ่ง และจะขยับขึ้นไปนั่งในตำแหน่งที่ปรึกษาด้วยสัญญา 2 ปีหลังจากนั้น

อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 63 ปี เผยระหว่างการแถลงข่าวเปิดตัวกับ “ผีแดง” อย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า อาจจะแนะนำให้บอร์ดของ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดโอกาสให้ตัวเขาคุมทีมต่อไปในซีซั่นหน้าหากทุกอย่างไปได้สวย

รังนิก กล่าวว่า “ผมหมายความว่า เท่าที่ผ่านมาคนที่ผมคุยด้วยพูดอย่างชัดเจนมาก ๆ ว่า ตอนนี้เรากำลังคุยกันเรื่องการเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมเป็นเวลา 6 เดือนครึ่ง เรายังไม่เคยคุยกันว่า จะเกิดอะไรขึ้นในช่วงซัมเมอร์ ตอนนี้ผมรู้ดีว่า พวกเขาน่าจะกำลังมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่”

“ถ้าถึงตอนนั้นแล้วพวกเขามาคุยกับผม เราก็คงจะได้เห็นกัน บางทีถ้าพวกเขาขอความเห็นจากผม และทุกอย่างไปได้สวย เราพัฒนาทีมขึ้นมาได้ ผมก็น่าจะให้คำแนะนำกับฝ่ายบริหารเหมือนที่ผมเคยทำที่ ไลป์ซิก 2 ครั้งว่า มันน่าจะเป็นความคิดที่ดีที่จะร่วมงานกับผมต่อไปสัก 1 ปี”

“แต่ทั้งหมดนี้เป็นแค่เรื่องสมมุติ เราไม่สามารถพูดถึงเรื่องนั้นได้ สำหรับผมตอนนี้มันเกี่ยวกับการเอาชนะในเกมต่อไปให้ได้ และนี่คือจุดโฟกัสสำคัญ” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages, AP