เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564 คุณมาโนช วีระกุล นายกสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ และนายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาโคพันธุ์ไทยอินดูบราซิล (TIBA) และที่ปรึกษา ศูนย์ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือเกษตรกร” มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ โครงการตามพระดำริ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ พร้อมคณะฯ เข้าพบร้อยตำรวจโท ดร. มนัส โนนุช ประธานกรรมการ มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ และรองประธานสมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อรับมอบหมาย ให้จัดตั้งศูนย์ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือเกษตรกร” ประจำจังหวัดปราจีนบุรี และหารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำงานเพื่อสังคม ด้านการเกษตร ด้านงานอาสา และด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวทางการพัฒนาและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ร้อยตำรวจโท ดร. มนัส โนนุช กล่าวว่า ผมรู้สึกชื่นชมการทำงานของท่านนายกฯ มาโนช วีระกุลในฐานะนายกสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ ที่ได้เป็นส่วนสำคัญในการดูแลและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ นอกจากนี้ในฐานะนายกสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาโคพันธุ์ไทยอินดูบราซิล (TIBA) ท่านได้เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและยกระดับ เพื่อพัฒนาโคพันธุ์ไทยอินดูบราซิล (TIBA) ซึ่งสร้างอาชีพแก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโค ผมหวังว่าความร่วมมือกันในการจัดตั้งศูนย์ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือเกษตรกร” ประจำจังหวัดปราจีนบุรีครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนามิติต่างๆ ทางด้านการเกษตรด้านงานอาสาสังคมสงเคราะห์ และด้านสิ่งแวดล้อม

สำหรับคณะทำงาน การจัดตั้ง ศูนย์ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือเกษตรกร” ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ประกอบด้วย ร้อยตำรวจโท ดร. มนัส โนนุช เป็นประธานที่ปรึกษา นายมาโนช วีระกุล ที่ปรึกษา รศ. ดร. จุรีย์รัตน์ ลีสมิทธิ์ ประธานคณะทำงาน นางสาวนัทธ์หทัย วีระกุล รองประธานคนที่ 1 นายศิวพงษ์ โพธิ์สุ รองประธานคนที่ 2 นางสาวนัทธมน วีระกุล กรรมการ นายพิชญ์ณัฐ ผาติวานิช กรรมการ นายธีรยุทธ ฉิมพิทักษ์ กรรมการ และนางสาวอริศรา ยาจันทร์ทา กรรมการและเลขานุการ มีหน้าที่ ร่วมกันดำเนินงานจัดตั้ง ศูนย์ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือเกษตรกร” ประจำจังหวัดปราจีนบุรี ให้เป็นไปตามพระดำริ ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรชาวไทย และ ทรงตระหนักถึงการส่งเสริมชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของเกษตรกร เพื่อให้โครงการสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไป

ทางด้านคุณมาโนช วีระกุล กล่าวว่า ผมพร้อมทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่ง ที่จะได้ร่วมกันทำงานด้านการเกษตรและสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่พี่น้องประชาชนจังหวัดปราจีนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง สมดังพระราชดำริสืบไป ตามคำสั่งแต่งตั้งที่ได้รับมอบหมายครั้งนี้ครับ

ติดต่อประสานงาน รศ. ดร. จุรีย์รัตน์ ลีสมิทธิ์ (อาจารย์แมว) ผู้อำนวยการ ศูนย์ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือเกษตรกร” มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ และ โครงการ “ด้วยพระเมตตา ประชาอุ่นใจ เรารักในหลวงรัชกาลที่ 10” สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ อีเมล์ [email protected]