ที่ร้านไสวอาหารทะเล ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม สมาชิกสโมสรโรตารีสมุทรสงคราม ได้ร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางการดำเนินงาน โดยนายไพกิจ ฮุนพงษ์สิมานนท์ ผู้ว่าการภาค 3330 โรตารีสากลปีโรตารี 2564-2565 เป็นประธาน มีนายบุญเลิศ ปิ่นสุข ผู้ช่วยผู้ว่าการภาค พื้นที่ 18 ปีโรตารี 2564-2565 นายภาณุมาศ รวมสุข นายกสโมสรโรตารีสมุทรสงครามปีบริหาร 2564-2565 และสมาชิกร่วมประชุม โดยนายไพกิจได้กล่าวถึงแผนปฏิบัติการโรตารีสากลหรือแอ๊คชั่นแพลน ให้ทุกกิจกรรมยึดแนวทางเดียวกับแผนดังกล่าว 4 ข้อ เป็นแผนต่อเนื่อง 5 ปี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 3 คือ 1.เพิ่มพูนผลกระทบ โดยวางแผนโครงการที่มีการบำเพ็ญประโยชน์ที่เกิดผลกระทบด้านดีต่อชุมชนให้มากขึ้น 2.ขยายการเข้าถึง โครงการบำเพ็ญประโยชน์ต้องถึงมือผู้รับมากขึ้น โดยเฉพาะชุมชนที่ขาดการเข้าถึงการช่วยเหลือและผู้ถูกละเลย 3.การส่งเสริมการมีส่วนร่วมทั้งภายในและภายนอก ภายในคือการทำอย่างไรให้มีสมาชิกร่วมโครงการมากขึ้น ส่วนภายนอกให้สร้างความร่วมมือกับองค์กรต่างๆเพื่อจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ และ 4. การเพิ่มขีดความสามารถในการปรับตัวเข้าสู่ระบบโลกออนไลน์เพื่อความก้าวหน้าอย่างยั่งยืน โดยให้สมาชิกมีการปรับตัวให้เข้ากับระบบออนไลน์ใหม่ของสโมสร

นอกจากนี้ยังมีพันธกิจอีก 5 ข้อ คือ 1.การเพิ่มจำนวนสมาชิกจาก 1.2 ล้านคนให้ได้ 1.3 ล้านคน ก่อนวันที่ 30 มิถุนายน 2565 โดยให้สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วม 2.โครงการพัฒนาสิทธิสตรี เนื่องจากยังมีสตรีที่ด้อยโอกาสอยู่ทั่วโลก โดยมุ่งหวังให้เกิดโครงการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อให้ชีวิตสตรีดีขึ้นจากความร่วมมือของสโมสร 35,000 แห่งทั่วโลก และให้แต่ละแห่งดำเนินโครงการดังกล่าวอย่างน้อย 1 โครงการ 3.โครงการขับเคลื่อนลดการเกิดโรคโปลิโอ 4.ดำเนินนโยบายเกี่ยวกับการรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้เกิดประสิทธิภาพ และ 5.ให้ทุกสโมสร 35,000 แห่งทั่วโลก มีการบำเพ็ญประโยชน์และดำเนินการเผยแพร่ผลงานลงในโซเชียลมีเดีย

จากนั้นได้มีพิธีประดับเข็มให้กับสมาชิกใหม่ 3 รายได้แก่สมาชิกสามัญ 2 รายคือ นางสาวฉัตรกุล สำเภาทอง และนายกฤตน์ พุทธรัตนะ และสมาชิกกิตติมศักดิ์ นายมานพ จันทร์ฤทธิ์ จากนั้น นายถาวร วีระสกุลกาญจน์ อดีตนายกสโมสรฯ ได้มอบเหรียญบริจาคครบ จำนวน 1,000 เหรียญ เพื่อสมทบเข้ากองทุนมูลนิธิโรตารี นอกจากนี้ยังมีสมาชิกอีก 9 ราย มอบเหรียญบริจาคเข้ามูลนิธิอีกรายละ 100 เหรียญด้วย.