มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ขอดูฟอร์มชัดๆ ของ “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กับ โจนาธาน เข็มดี 2 นักเตะจาก เลสเตอร์ ซิตี และ โอบี โอเดนเซ ว่าเก่งสมคำร่ำลือหรือไม่ ก่อนตัดสินใจจัดทัพเกมแรกกับ ติมอร์เลสเต

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ม.ค.65 โดยทีมชาติไทยอยู่กลุ่ม A ร่วมกับ ติมอร์เลสเต, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ โดยหลังจากถึงสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 2 ธ.ค. ผลตรวจโควิดออกมาเป็นลบทั้งทีม สามารถลงซ้อมได้เย็นวันนี้ มี 3 นักเตะที่เดินทางมาจากยุโรปมาร่วมทัพแล้ว ทั้ง “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จากโอเอช ลูเวิน, “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากเลสเตอร์ ซิตี และโจนาธาน เข็มดี จากโอบี โอเดนเซ

สำหรับนัดเปิดสนาม พบ ติมอร์ฯ วันที่ 5 ธ.ค.64 นั้น มาโน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงโอกาสที่ 2 ดาวรุ่ง ธนวัฒน์ และ โจนาธาน ว่ามีโอกาสลงสนามเลยหรือไม่ มาโน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ดูฟอร์มของทั้ง 2 คนมาเยอะ จากเกม 23 ปี เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย รวมทั้งคุยกับ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือช้างศึกพลังหนุ่ม มาแล้ว แต่ในฐานะที่ตัวเองเป็นโค้ช อยากจะดูฟอร์มของทั้ง 2 คนนี้้ด้วยตาตัวเองมากกว่า อยากให้สร้างความประทับใจให้กับตัวเองโดยตรงไม่ใช่ผ่านคำพูดคนอื่น ซึ่งทีมชาติไทยมีเวลาการซ้อม 3 วัน ดังนั้นจะดีกว่าถ้าดูฟอร์มด้วยตัวเอง

“ทั้ง 2 คนเล่นอยู่ในทีมระดับยุโรป ผ่านการซ้อมที่มีคุณภาพมาแล้ว ดังนั้นคงขอเวลาอีกเล็กน้อยในการตัดสินใจว่าจะใช้งานตั้งแต่เกมแรกเลย หรือจะให้ซ้อมกับเรามากกว่านี้ก่อน เพราะหลังจากจบเกมแรกจะมีเวลาให้ซ้อม ทำความรู้จักกันอีก 5 วัน เพื่อที่ทั้งคู่จะได้รู้จักทีมมากขึ้นด้วย”

มาโน กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้หลังจบเกมแรกจะได้ ธีราทร บุญมาทัน กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาอีก ดังนั้นจะเป็นชุดที่สมบูรณ์และทีมไทยจะหาผู้เล่นที่ดีที่สุดได้

โปรแกรมกลุ่ม A ของทีมชาติไทย วันที่ 5 ธ.ค. พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธ.ค. พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์ และ วันที่ 18 ธ.ค. พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ ทุกนัดถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี (35).