โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม “สิงห์สำอาง” เชลซี ยอมรับว่าลูกทีมโชคดีที่ได้ชัยชนะ 2-1 เหนือ “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด และทำให้ยังรั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีเพิ่มเป็น 33 แต้มจาก 14 นัด นำหน้า แมนฯ ซิตี 1 แต้ม และนำหน้า ลิเวอร์พูล 2 แต้ม

ทูเคิล ที่เปลี่ยนแปลง 6 ตำแหน่งจากนัดที่เสมอแมนฯ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนชนะไปแบบหืดขึ้นคอ เผยว่า “เราโชคดีและควรยอมรับมัน วันนี้เราไม่สามารถไปถึงระดับที่ต้องการ เราไม่พร้อมสำหรับเกมนี้ ต้องตำหนิตัวเอง เราไม่มีทัศนคติที่ถูกต้อง”

“มันดีขึ้นในครึ่งหลัง แต่เราเสียโอกาสมากมายในครึ่งแรกและไม่ได้สร้างอะไรมากมาย เราโชคดีที่ออกจากสนามพร้อมชัยชนะ เรารู้สึกว่าเสีย 2 แต้มกับเบิร์นลีย์และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (เสมอ 1-1) วันนี้เราขโมยมา 2 แต้ม บางทีอาจจะ 3 แต้ม วัตฟอร์ด สมควรได้อะไรมากกว่านี้”

ขณะที่เป๊ป กวาร์ดิโอลา เผยหลังพาแมนฯ ซิตี บุกชนะ แอสตัน วิลลา 2-1 ยกย่องลูกทีมว่าเล่นดีมาก แบร์นาโด ซิลวา ทำประตูสุดสวย พร้อมกับหวังว่าจะได้นักเตะที่บาดเจ็บทยอยกลับมา ด้านสตีเวน เจอร์ราร์ด ที่แพ้เกมแรกในฐานะกุนซือวิลลา ยอมรับว่าลูกทีมอาจกลัวคู่แข่งเกินไปในครึ่งแรก ขาดความเชื่อมั่น แต่ 45 นาทีหลังก็ดีขึ้น จนบางทีก็น่าจะได้สักแต้มติดมือ