โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมเชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่าเหตุผลที่เขาต้องดร็อป อันเดรียส คริสเตนเซน ปราการหลังจอมแกร่งของทีม เป็นเพราะความไม่แน่นอนในเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ของเจ้าตัว หลังสัญญาฉบับเดิมกำลังจะหมดลงในช่วงหลังจบฤดูกาลนี้ หลังดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก ไม่ได้ลงสนามให้ “สิงห์สำอาง” เลย นับตั้งแต่เกมเสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 เมื่อ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา

นายใหญ่ “สิงห์สำอาง” กล่าวว่า “เราต้องตั้งความหวังการดร็อปเขาน่าจะส่งผลถึงสถานการณ์เรื่องการต่อสัญญาของเขาบ้างไม่มากก็น้อย ตอนนี้เรารอการยืนยันของเขามานานมากแล้ว และมันก็ขึ้นอยู่กับ อันเดรียส ว่าจะแสดงออกอย่างไรทั้งในและนอกสนาม และขึ้นอยู่กับเขาว่าจะลงมือจัดการเรื่องนี้จริง ๆ จัง ๆ เสียทีเมื่อไหร่”

“เท่าที่ผมเข้าใจคือเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน ความต้องการของเขายังตรงกับความต้องการของผม และของสโมสรอยู่เลย เขาบอกว่าเขารัก เชลซี และอยากอยู่ที่นี่เพื่อเป็นส่วนสำคัญของสโมสร เพราะเขาคือส่วนสำคัญของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ผมคิดว่าเขาเหมาะกับการเป็นนักเตะของเรามาก ๆ แต่ตอนนี้เขายังไม่แสดงมันออกมาให้ชัดเจน แต่ผมเชื่อว่าชีวิตค้าแข้งของเขาที่นี่มันยังไม่จบลงแน่”

เครดิตภาพ : REUTERS