ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพฤหัสบดีที่ 2 ธ.ค. มีลงสนาม 2 คู่ โดยคู่เอกเป็นเกมที่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 03.15 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“ผีแดง” เกมนี้ จะยังคงมี ไมเคิล คาร์ริค เป็นคนคุมทีมในเกมนี้ เนื่องจาก ราล์ฟ รังนิก ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเข้ามาคุมทีมชั่วคราวนั้น ยังต้องจัดการเรื่องเวิร์กเพอร์มิต โดย 2 นัดที่เข้ามาคุมทีมก่อนหน้านี้ คาร์ริค พาทีมบุกชนะ บียาร์รีล 2-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนจะบุกแบ่งแต้ม เชลซี 1-1 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมในเกมนี้ ปอล ป็อกบา, เอดินสัน คาวานี, ราฟาแอล วาราน ยังเจ็บ และต้องรอเช็กฟิต ลุค ชอว์ แต่ข่าวดีคือจะได้ แฮร์รี แมกไกวร์ พ้นโทษแบนกลับมา

11 ตัวจริงที่คาดของ “ผีแดง” เกมนี้ นายทวารยังเป็น ดาบิด เด เคอา เกมรับใช้ แมกไกวร์ เล่นร่วมกับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ โดยมี อารอน วาน บิสซากา และ อเล็กซ์ เตลลิส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางน่าจะเป็น เนมานยา มาติช เล่นร่วมกับ เฟร็ด และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่วนแนวรุก คริสเตียโน โรนัลโด น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริง เล่นร่วมกับ เจดอน ซานโช และ บรูโน แฟรนันด์ส

ด้าน “ปืนใหญ่” ของกุนซือ มิเกล อาร์เตตา เพิ่งคืนฟอร์มเปิดบ้านทุบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ หลังจากก่อนหน้านั้นฟอร์มสะดุดบุกพ่าย ลิเวอร์พูล 0-4 ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้นัดเดียวใน 12 เกมหลังสุดในทุกรายการของทีม ส่วนความพร้อมในเกมนี้ ทีมต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ บูกาโย ซากา ที่มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อจากเกมนัดล่าสุด แต่คาดว่าเจ้าตัวไม่น่าฟิตพอจะออกสตาร์ตเป็นตัวจริง ขณะที่ เซอัด โคลาซินัช และ กรานิต ชากา ยังไม่หายเจ็บหมดสิทธิลงสนามทั้งคู่

11 ตัวจริงของ “ปืนใหญ่” เกมนี้ อารอน แรมส์เดล รับบทนายทวาร เกมรับใช้ เบน ไวท์ เล่นร่วมกับ กาเบรียล มากัลเญส โดยมี ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ กับ นูโน ตาวาเรส เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง โธมัส ปาร์เตย์ เล่นร่วมกับ แซมบี โลก็องกา ส่วนแนวรุกใช้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี ประสานงานกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอมิล สมิธ-โรว์ ส่วนกองหน้าตัวเป้าเป็น ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง

สำหรับสถิติการเจอกันในช่วงหลังนั้น อาร์เซนอล ทำได้ดี โดยไม่แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอด 6 เกมหลังสุดที่เจอกันในเกมลีก และไม่เสียประตูให้ “ผีแดง” มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2019

โปรแกรมอีกคู่ในวันพฤหัสบดี ทอตแนม ฮอตสเปอร์ – เบรนท์ฟอร์ด (02.30 น.)

เครดิตภาพ : REUTERS