เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่า ไบรอัน ร็อบสัน อดีตมิดฟิลด์ของทีมในยุค 80-90 คือกัปตันทีมที่ดีที่สุดภายใต้การคุมทีมของเขา แม้ในยุคของ “เฟอร์กี” นั้น “ผีแดง” จะมียอดกัปตันทีมมากมายไม่ว่าจะเป็น สตีฟ บรูซ, เอริค คันโตนา, รอย คีน, แกรี เนวิลล์ ไปจนถึง เนมานยา มาติช ก็ตาม

“เฟอร์กี” กล่าวในการตอบคำถามช่วง “Q & A” ในงานเปิดตัวภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องราวของ “กัปตันกระดูกเหล็ก” ว่า “กัปตันทีมที่ดีที่สุดของผมนั้น ผมเลือกได้ไม่ยากเลย ผมมองว่าตลอดช่วงที่เขาเล่นอยู่กับ ยูไนเต็ด เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุด นักเตะทุกคนรักเขา และตอบสนองทุกอย่างที่เขาต้องการ และเขาเป็นนักเตะที่เป็นกัปตันทีมยาวนานที่สุดในยุคที่ผมคุมทีมอยู่ด้วย”

“การเป็นกัปตันทีมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบางครั้งคุณก็ต้องพูดกับนักเตะในทีมแบบตรง ๆ บางครั้งการกระตุ้นเพื่อน ๆ ของเขาอาจดุดันไปบ้าง แต่ก็เป็นเพราะมันคือสไตล์ของเขา แต่นักเตะทุกคนก็ยังคงรักเขา เท่าที่ผมเคยเห็นมา เขาเป็นกัปตันทีมคนเดียวที่สามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเองในสนาม โดยไม่ต้องหันมามองผมเลยด้วยซ้ำ เขาทำแบบนั้นเป็นเรื่องธรรมดา แต่เหตุผลมันไม่ธรรมดา เพราะเขามีศักยภาพที่จะทำแบบนั้นได้”