ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เทศบาลตำบลฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาเที่ยวชมสวนทุ่งปอเทือง บนเนื้อที่ 7 ไร่ ต่างพร้อมใจกันถ่ายภาพลงโซเชียล ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น

นายรัตน์ คำใส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลฝายกวาง กล่าวว่า สำหรับจุดประสงค์ของการสร้างทุ่งปอเทืองนี้นั้น ก็เพื่อที่จะปรับภูมิทัศน์ในพื้นที่ของเทศบาลให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาชมและถ่ายภาพความสวยงามของช่วงฤดูหนาวนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชมด้วย เตรียมพร้อมวางมาตรการป้องกันโควิด-19 ในอนาคตตนคิดที่จะพัฒนาให้เทศบาลแห่งนี้เป็นสำนักงานแห่งเดียวของอำเภอที่เต็มไปด้วยความสวยงามของดอกไม้ ซึ่งในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.ของทุกปี บริเวณด้านหน้าของทางเทศบาลก็จะมีดอกเหลืองอินเดียให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวจะได้มาชมความสวยงามพร้อมทั้งแชะ-แชร์ความสวยงามลงเฟซบุ๊กด้วย

ด้าน ว่าที่ ร.ต.สมสิฎฎ์ ชาญชัย ปลัดเทศบาล ได้กล่าวเสริมว่า ในเวลานี้ทุ่งปอเทืองได้ผลิดอกอวดความสวยงาม เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชมกันแล้ว ด้วยเวลานี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะชอบถ่ายภาพของความงามดอกไม้ช่วงฤดูหนาว ไม่ว่าจะเป็นทุ่งปอเทือง ดอกบัวตองตามยอดดอยและดอกทานตะวัน โดยตนและนายกเทศบาลรวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้กำลังปรึกษากันว่าจะต่อยอดแบบไหนให้เทศบาลแห่งนี้มีความสวยงามของพันธุ์ไม้ อีกทั้งยังคิดว่าอนาคตจะให้ชาวบ้านในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วม เชื่อว่าสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในชุมชนให้ดียิ่งขึ้น