“เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉในประเทศอังกฤษ รายงานว่า คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ซ มอร์แกน พิธีกรชื่อดังในแดนผู้ดีเมื่อปี 2019 ว่าเขาอยากแซง ลิโอเนล เมสซี หัวหอกปารีส แซงต์ แชร์กแมง คู่แข่งบารมีตัวฉกาจ เป็นนักเตะที่คว้ารางวัลบัลลงดอร์มากที่สุดในประวัติศาสตร์จริง ๆ

ก่อนหน้านี้ “ซีอาร์7” เพิ่งมีประเด็นออกมาตอบโต้ ปาสกาล แฟร์เร บก.ฟรองซ์ ฟุตบอล ที่ออกมาบอกว่า ความปรารถนาเดียวของดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสในเวลานี้ คือการคว้าบัลลงดอร์ให้ได้มากกว่า เมสซี ที่เพิ่งคว้าลูกบอลทองคำไปครองเป็นสมัยที่ 7 ในการประกาศรางวัลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ออกมาระบุว่าเขาไม่เคยพูดแบบนั้น พร้อมโจมตี บก.ฟรองซ์ ฟุตบอล ว่าใช้ตัวเขาเป็นเครื่องมือในการโปรโมตงานประกาศรางวัลปีนี้

อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” ไปขุดคุ้ยมาว่า โรนัลโด ซึ่งเวลานี้คว้าบัลลงดอร์ไปแล้ว 5 สมัยนั้น เคยให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ซ มอร์แกน เมื่อปี 2019 โดยเมื่อถูกยิงคำถามว่าสถิติอะไรที่เขาอยากทำให้ได้มากที่สุดก่อนจะแขวนสตั๊ด “ซีอาร์7” ตอบว่า “ผมอยากเป็นนักเตะที่ได้ลูกบอลทองคำมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ผมอยากทำให้ได้ และผมคิดว่าผมคู่ควรจะทำได้แบบนั้นด้วย เมสซี เป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ และเป็นนักเตะที่สุดยอด แต่ผมคิดว่าเมื่อผมได้บัลลงดอร์สมัยที่ 6, 7 หรือ 8 แล้ว ผมน่าจะทำสถิติแซงเขาในเรื่องนี้ได้”