ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดึงตัว เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล อดีตนายทวารทีมชาติบราซิล เข้ามาทำหน้าที่โค้ชผู็รักษาประตูทีมชุดใหญ่ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอดีตมือกาวแซมบ้าชุดแชมป์โลก 1994 จะเดินทางมาจัดการเรื่องใบอนุญาตทำงานในแดนผู้ดีในช่วงสัปดาห์นี้

รายงานระบุว่า ทัฟฟาเรล ได้เดินทางมาที่ แอกซา เทรนนิง เซ็นเตอร์ ศูนย์ฝึกซ้อมของลิเวอร์พูล เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และเตรียมจะเข้ามาทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตูทีมชุดใหญ่ของ “หงส์แดง” ร่วมกับ จอห์น อัชเตอร์เบิร์ก และ แจ๊ค โรบินสัน ซึ่งทำหน้าที่อยู่ก่อนแล้ว โดยคาดว่า อลิสซอน เบคเกอร์ นายทวารมือ 1 ของสโมสร ที่เพิ่งต่อสัญญาเฝ้าเสาในถิ่นแอนฟิลด์ออกไปอีก 6 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น มีส่วนสำคัญในการโน้มน้าวให้ทีมดึงอดีตนายทวารรุ่นพี่ในทีมชาติในอยู่กับทีม อย่างไรก็ตาม ทัฟฟาเรล จะยังคงทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตูของทีมชาติบราซิลควบคู่กันไปด้วย

สำหรับ ทัฟฟาเรล นั้น ถือเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ประสบความสำเร็๗มากที่สุดของทีมชาติบราซิล โดยเจ้าตัวลงเใาเสาให้ทีม “ลา เซเลเซา” ทั้งหมด 101 นัด และเป็นมือหนึ่งของทีมชาติชุดแชมป์โลก 1994 นอกจากนี้ยังอยู่ในชุดแชมป์โกปา อเมริกา 2 สมัย ขณะที่ระดับสโฒสรนั้น เจ้าตัวเคยมาลงเล่นในลีกยุโรปกับ ปาร์มา, เรจจินา และ กาลาตาซาราย ก่อนจะมาจับงานโค้ลหลังแขวนถุงมือ และเริ่มทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล ตั้งแต่ปี 2014 ที่ผ่านมา