คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกซูเปอร์สตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของขึ้นออกโรงจวก ปาสกาล แฟร์เร หัวหน้ากองบรรณาธิการนิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ว่า “โกหกคำโต” หลังออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “เป้าหมายเพียงหนึ่งเดียวของเขาคือการคว้า บัลลงดอร์ ให้ได้มากกว่า ลิโอเนล เมสซี ก่อนแขวนสตั๊ด”

แฟร์เร ให้สัมภาษณ์โดยอ้างกับ นิวยอร์ก ไทม์ สื่อดังของอเมริกาว่า โรนัลโด เป็นคนบอกกับเขาเองว่า เป้าหมายสูงสุดในอาชีพค้าแข้งคือการคว้า บัลลงดอร์ มาครองให้ได้มากกว่าคู่ปรับตลอดกาลอย่าง เมสซี ที่เพิ่งคว้าลูกฟุตบอลทองคำไปนอนกอดได้เป็นสมัยที่ 7 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทว่าล่าสุด “ซีอาร์ 7” ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ผ่านแถลงการณ์ทางบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวเรียบร้อย โดยระบุว่า “สิ่งที่ปรากฏออกมาในวันนี้อธิบายถึงการให้สัมภาษณ์ของ ปาสกาล แฟร์เร เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเขาพูดว่า ผมบอกความลับกับเขาว่า เป้าหมายหนึ่งเดียวของผมคือการแขวนสตั๊ดโดยคว้าบัลลงดอร์ให้ได้มากกว่า ลิโอเนล เมสซี”

“ปาสกาล แฟร์เร โกหก และใช้ชื่อของผมเพื่อโปรโมตตัวเอง และหนังสือที่เขาทำงานให้ มันเป็นเรื่องยอมรับไม่ได้สำหรับคนที่มีหน้าที่มอบรางวัลอันทรงเกียรติที่มาพูดโกหกอย่างนี้ และไม่ให้เกียรติกับใครบางคนที่ให้ความเคารพต่อ ฟรองซ์ ฟุตบอล และบัลลงดอร์เสมอมา วันนี้เขาโกหกอีกครั้งที่บอกว่า ผมไม่ได้ไปงานประกาศรางวัลเพราะต้องกักตัว ซึ่งไม่เป็นความจริง”

“ผมยินดีกับทุกคนที่ได้รางวัลเสมอ ผมไม่เคยแข่งกับใคร ผมคว้าชัยชนะเพื่อตัวเอง และเพื่อสโมสรของผม ผมคว้าชัยชนะเพื่อตัวเอง และเพื่อคนที่รักผม ผมไม่ได้ชนะเพื่อแข่งกับใคร เป้าหมายที่สำคัญที่สุดในอาชีพของผมคือการคว้าถ้วยรางวัลระดับสโมสร และทีมชาติ เพื่อสโมสรที่ผมเล่นให้ และทีมชาติของผม”

“เป้าหมายที่สำคัญที่สุดในอาชีพของผมคือการเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับทุกคนที่เป็น หรือ อยากจะเป็นนักเตะอาชีพ เป้าหมายสูงสุดในอาชีพของผมคือ การจารึกชื่อของตัวเองด้วยอักษรสีทองเอาไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอล” โรนัลโด ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS, gettyimages