นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดหนองบัวลำภู (กศจ.) ครั้งที่ 10/2564 เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา จากสถิติการฉีดวัคซีนของ จ.หนองบัวลำภู ถูกจัดอยู่ในลำดับท้ายสุดของทุกจังหวัด ซึ่งตามเป้าหมายภายในวันที่ 30 พย. 64 ประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ในทุกกลุ่มจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนร้อยละ 70 ของจำนวนประชากรในขณะที่จังหวัด รณรงค์ในทุกวิถีทางเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน มารับการฉีดวัคซีนตามที่ได้รับจัดสรร

โดยมีเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล รวมถึง รพ.สต.ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนใน หมู่บ้าน ตำบล และชุมชนนั้นๆ รวมถึงการปรับสูตรการฉีดวัคซีนในยี่ห้อเพื่อให้ประชาชนได้เลือกชนิดของวัคซีนตามความต้องการ ขณะเดียวกันก็ยังมีประชาชนส่วนหนึ่งที่ยังสับสนและลังเล และมีความเชื่อ อันเนื่องมาจากมีการบอกต่อว่าเมื่อฉีดวัคซีนยี่ห้อนั้นๆจะเกิดอาการผิดปกติ หรือเกิดผลข้างเคียง โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงานในฤดูเก็บเกี่ยวข้าว รวมถึงญาติพี่น้องห้ามมิให้ไปรับการฉีดวัดซีนโดยเด็ดขาด จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวหนองบัวลำภู เชื่อมั่นในคุณภาพของวัคซีน และบุคลากรทางการแพทย์

ศิวพร กล่าวอีกว่า ถือโอกาสเชิญชวนประชาชนชาวหนองบัวลำภู ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไปทั้งชาวไทยรวมถึงชาวต่างชาติ ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก จ.หนองบัวลำภู จัดแคมเปญใหม่ให้ทุกอำเภอ ลุ้นรับโชคด้วยการแจกทองรูปพรรณ อำเภอละ 1 เส้นน้ำหนัก 1 สลึง ลุ้นโชคจากสลากกินแบ่งรัฐบาล ในทุกอำเภอพร้อมมอบเครื่องอุปโภค บริโภค จึงอยากให้พี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภูได้ออกมาฉีดวัคซีนให้ได้ครบตามเป้าหมายถึง 70% ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้เท่านั้น พร้อมเตรียมเปิดจังหวัดในวันที่ 1 ธ.ค. ไปพร้อมๆกัน ขณะที่มีข่าวนี้ออกไปเกิดกระแสการตื่นตัวเตรียมไปฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคัก ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู กล่าวทิ้งท้าย