ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย สมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่เทศกิจ กว่า 40 นาย นำอุปกรณ์ฉีดพ่นสารเคมี รถบรรทุกน้ำขนาด 10,000 ลิตร 1 คัน รถบรรทุกตัวขนอนน้ำยาสารเคมี 2 คัน ลงพื้นที่ปิดตลาดสดหัวรอและตลาดสดเจ้าพรหม เพื่อทำการฉีดพ่นสารเคมีป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังพบมีผู้ติดเชื้อ

นายกฤษณ์ กล่าวว่า หลังจากมีการหลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในพื้นที่ตลาดสดหัวรอ 8 ราย ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาจึงได้ร่วมกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ลงพื้นที่ทำความสะอาด พร้อมฉีดพ่นสารเคมีป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ร่วมทั้งลงพื้นที่ฉีดพ่นตลาดสดเจ้าพรหม ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจแบ่งชุดออกเป็น 2 ชุด เดินเท้าลงพื้นที่ฉีดพ่นสารเคมีดังกล่าวตามซอยและช่องทางเดิน พร้อมฉีดพ่นแผงร้านขายสินค้าต่างๆ รอบบริเวณตลาด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่จะเข้ามาใช้บริการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค

ทั้งนี้ ว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ยังได้กำชับสั่งการให้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกทันทีร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และฝากถึงประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนกพร้อมให้รับฟังข้อมูลข่าวสารต่างๆจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งตลาดสดหัวรอและตลาดสดเจ้าพรหมยังคงสามารถเปิดบริการได้ตามปกติ หลังทำการปิดตลาดเพื่อทำความสะอาดและฉีดพ่นสารเคมีป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด ขอให้ประชาชนที่เดินทางเข้ามาเลือกซื้อสินค้าภายในตลาดดังกล่าวต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่าง ก็จะสามารถป้องกันและลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดได้