ศึกฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา เกมในกลุ่ม G “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ บุกไปเยือน มูรา ทีมจากลีกสโลวีเนีย โดยเกมนี้เป็นเจ้าถิ่น ที่ได้ประตูนำก่อน 1-0 จาก โทมี ฮอร์วาร์ต ในนาทีที่ 11 แถมในนาทีที่ 32 สถานการณ์ของทีมเยือนยิ่งแย่หนักหลัง ไรอัน แซสเซอญง โดนใบเหลืองแดงไล่ออกจากสนาม จบครึ่งแรก มูรา นำ 1-0

เข้าส่ครึ่งหลัง “ไก่เดือยทอง” บุกหนักแม้ตัวผู้เล่นเสียเปรียบ นาทีที่ 72 แฮร์รี เคน หลุดเข้าไปยิงให้ทีมเยือนตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ แต่ในท้ายที่สุด หลายเป็นเจ้าถิ่น ที่มาได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 4 จากการยิงของ อมาเดจ์ มาโรซา จบเกม มูรา ชนะ 2-1

ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน แรนส์ เสมอ วิเทสส์ 3-3 สรุปสถานการณ์ของกลุ่มนี้หลังจบนัดรองสุดท้าย แรนส์ นำเป็นจ่าฝูง มี 11 แต้ม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว ขณะที่ สเปอร์ กับ วิเทสส์ มี 7 คะแนนเท่ากัน ต้องไปลุ้นแย่งรองแชมป์เพื่อโควตาเพลย์ออฟในเกมสุดท้าย ขณะที่ มูรา มี 3 คะแนน ตกรอบแน่นอนแล้ว

ผลคู่อื่น กลุ่ม E มัคคาบี ไฮฟา แพ้ ยูนิโอน เบอร์ลิน 0-1, สลาเวีย ปราก เสมอ เฟเยนูร์ด 2-2, กลุ่ม F ลินคอล์น แพ้ เอฟซี โคเปนเฮเกน 0-4, สโลวาน เสมอ พีเอโอเค 0-0, กลุ่ม H ไครัต แพ้ บาเซิล 2-3, คาราบัก เสมอ โอโมเนีย 2-2

เครดิตภาพ : Getty Images