“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ม.ค.65 ที่ประเทศสิงคโปร์ ต้องปรับทัพอีก หลังจากเพิ่งประกาศรายชื่อ 30 คน โดย “เจ้าบาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ๊กซ้ายจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ต้องถอนตัว เนื่องจากเจ็บเอ็นเข่า จากเกม ช้างเอฟเอคัพ ที่ชนะ พัทยา ดอลฟินส์ 5-0 เมื่อวันที่ 24 พ.ย. และได้สแกนเอ็มอาร์ไอ ที่โรงพยาบาล แพทย์ระบุต้องพักราว 1 เดือน

มาโน โพลกิง กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับ พีระพัฒน์ พอสมควรเพราะว่าเป็นนักเตะที่ตัวเองชื่นชอบและ พีระพัฒน์ เองก็ดีใจอย่างมากที่ได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้งหนึ่ง แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล ส่วนตัวแทนนั้นก็รอเลือกระหว่าง สุริยา สิงห์มุ้ย จาก ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด หรือ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ จาก ชลบุรี เอฟซี ว่าจะให้ใครมาแทน

มาโน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังรับทราบว่าทาง “โย่ง” พรรษา เหมวิบูลย์ เซ็นเตอร์แบ๊กจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะถอนตัวเช่นกัน รอดูความชัดเจนจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ อีกครั้ง ส่วนตัวแทนก็ถือว่าลำบากใจเพราะมีตัวเลือกในตำแหน่งนี้ไม่มากนัก

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ารู้สึกกดดันหรือไม่จากการเลือกตัวผู้เล่นที่ได้ชุดที่ดีที่สุด และมีเป้าหมายคือแชมป์เท่านั้น มาโน กล่าวว่า ส่วนตัวชอบความกดดันอยู่แล้ว ถึงแม้จะมีผู้เล่นที่ดีที่สุดแต่ก็มีเวลาซ้อมกันน้อย ดังนั้นจะทำให้ดีที่สุด แต่ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องความกดดัน และมีความสุขด้วยซ้ำที่ได้ผู้เล่นที่ดีที่สุดมา อยู่ที่การทำงานร่วมกันให้ดี รวมให้เป็นทีมแล้วดูกันว่าสุดท้ายจะเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็มั่นใจว่าจะพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ ได้แน่นอน