ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบบ้านโครงการสร้าง/ซ่อมบ้านให้ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้และผู้ยากจน “เฮือนดีๆ ศรีสะเกษ ไม่ทิ้งกัน” เนื่องในงานเฉลิมฉลอง 238 ปี จ.ศรีสะเกษ ให้แก่ประชาชนในเขต อ.ภูสิงห์ 4 ราย โดยมี พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา นางสุวรรณา วรรณศรี นอภ.ภูสิงห์ นางสมยา ศรีขาว รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ นายสมยศ พันธ์มา รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายวัฒนา เปิดเผยว่า พิธีมอบบ้านโครงการดังกล่าว เป็นแนวคิดเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง 238 ปี จ.ศรีสะเกษ (เมื่อปี 2563) ที่มุ่งพัฒนาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ในมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ยากจน ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งมีเป้าหมายสร้าง/ซ่อมบ้านให้พี่น้องประชาชน 238 หลัง โดยใช้งบประมาณจากรายได้การเปิดเช่าวัตถุมงคลเหรียญที่ระลึก “หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล” แห่งวัดบ้านจาน อ.กันทรารมย์ ให้พุทธศาสนิกชน และประชาชนทั่วไปเช่าบูชา มีรายได้ประมาณกว่า 7 ล้านบาท แบ่งเงินรายได้ออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรก 25 เปอร์เซ็นต์ เป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงาน ส่วนที่ 2 อีก 25 เปอร์เซ็นต์ นำไปสมทบกับงบประมาณจากทางจังหวัดจัดสรรไว้อีกส่วนหนึ่ง เพื่อใช้ในการก่อสร้างสวนสาธารณอนุสรณ์ 238 ปี เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ บริเวณลานออดหลอดสะพานขาว ซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้

ส่วนที่เหลืออีก 50 เปอร์เซ็นต์ ได้นำมาใช้เป็นงบประมาณในการซ่อม/สร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ยากจน ผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบความทุกข์ยากทางสังคม มีสภาพที่อยู่อาศัยไม่แข็งแรงปลอดภัย เก่า ชำรุด ทรุดโทรม หลังละ 50,000 บาท พร้อมกันนี้ทุกภาคส่วนยังได้ร่วมด้วยช่วยกันสนับสนุนเงินสบทบเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

โอกาสนี้ พระครูโกศลสิกขกิจ และนายวัฒนา ยังได้มอบเงิน สิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค และเครื่องใช้จำเป็นจากหน่วยงานต่างๆ ให้แก่ครอบครัวที่ได้รับมอบบ้าน พร้อมยังได้มอบผ้าห่มกันหนาว 100 ผืน ของมูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ให้แก่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ประชาชนตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ที่มารอต้อนรับและร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย