สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมายืนยันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จดปากกาต่อสัญญาคุมทีม “สิงโตคำราม” ออกไปจนถึงช่วงสิ้นปี 2024 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังสัญญาฉบับเดิมของกุนซือวัย 51 ปี จะหมดลงหลังจบฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงปลายปีหน้า ส่งผลให้เจ้าตัวและ สตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วย จะอยู่ทำหน้าที่พาทีมลุยรอบคัดเลือกของศึกยูโร 2024 ซึ่งเยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพในรอบสุดท้ายด้วย

เซาธ์เกต ซึ่งเข้ามาคุมทีม “สิงโตคำราม” เมื่อปี 2016 และนำทีมเข้ารอบตัดเลือกเวิลด์ คัพ 2018 และได้รองแชมป์ยูโร 2020 นั้น กล่าวว่า “ผมมีความยินดีที่ผมและ สตีฟ จะได้อยู่ทำหน้าที่ของเราต่อไป ผมยังคงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำของทีมนี้ และผมขอให้โอกาสนี้ขอบคุณ มาร์ค บุลลิงแฮม ประธานบริหารของ เอฟเอ รวมถึง จอห์น แม็คเดอร์ม็อตต์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิค และคณะกรรมการบริหารที่ให้การสนับสนุนผม”

“และแน่นอน ผมต้องขอบคุณพวกนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมที่ทำงานหนักมาตลอด เรามีโอกาสอันดีรอเราอยู่ และผมก็รู้ดีว่าทุกคน รวมถึงแฟนบอล ต่างตื่นเต้นกับศักยภาพของทีม และโอกาสที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จได้ในอนาคต” เซาธ์เกต ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @England