“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีคิวแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5 ธ.ค.64-วันที่ 1 ม.ค.65 ได้รับข่าวร้ายเมื่อ ชนบุก ฮุนได มอเตอร์ส ทีมในเคลีก เกาหลีใต้ ต้นสังกัดของ “พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน ระบุว่า แบ๊กซ้ายทีมชาติไทยวัย 25 ปี นั้นยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ ทำให้อาจจะไม่มีชื่อในรายการทวงแชมป์อาเซียน

ทั้งนี้ ศศลักษณ์ เจ็บข้อเท้าจากการฝึกซ้อมตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถกลับมาลงสนามให้กับทีมได้จนถึงตอนนี้ รวมถึงสภาพร่างกายเองก็ยังไม่สมบูรณ์

ด้าน “พ่อบ้านโจ” นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทางชนบุก ได้ส่งหนังสือตอบกลับทางสมาคมฯ มาว่าพร้อมให้ ศศลักษณ์ ร่วมทีมชาติไทยในซูซูกิ คัพ ได้ แต่ก็ได้แจ้งมาด้วยว่าเจ้าตัวยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ ดังนั้นก็จะต้องอยู่ที่ทาง มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะเป็นคนตัดสินใจอีกครั้งว่าจะเรียกติดทีมไปหรือไม่

สำหรับทีมชาติไทย จะประกาศรายชื่อ 30 แข้งสุดท้าย ในวันที่ 24 พ.ย.64 ก่อนจะเรียกมาเก็บตัวในวันที่ 29 พ.ย. และเดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 1 ธ.ค. ส่วนโปรแกรมกลุ่ม A ของไทย วันที่ 5 ธ.ค.พบ ติมอร์เลสเต, วันที่ 11 ธ.ค. พบ เมียนมา, วันที่ 14 ธ.ค. พบ ฟิลิปปินส์ และวันที่ 18 ธ.ค. พบ “เจ้าภาพ” สิงคโปร์