“บิ๊กฮง” นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บคะแนนสะสมประเทศไทย รายการที่ 5 “อีมิแน้นท์แอร์-ทรู ราชมังคลาคัพ 2021” ที่ห้องแข่งขันสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ภายใน กกท. หัวหมาก เปิดฉากรอบไวลด์การ์ดแล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนเริ่มแข่งขัน สมาคมฯ ได้รับแจ้งจาก สจ๊วร์ต เพ็ตต์แมน นักสนุกเกอร์ชาวอังกฤษ ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายรายการนี้ และยังเป็นผู้ฝึกสอนในศูนย์พัฒนากีฬาบิลเลียดแห่งเอเชีย ให้กับเยาวชนในโครงการศูนย์พัฒนากีฬาบิลเลียดอาชีพ ว่า เพ็ตต์แมน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการที่ 5

ทั้งนี้ เมื่อทราบข่าวดังกล่าว สมาคมฯ ได้แจ้งให้นักกีฬาเยาวชน หยุดการฝึกซ้อมและให้ตรวจโควิด-19 ใช้ชุดตรวจ ATK ทุกคน ซึ่งเริ่มตรวจทุก 3 วัน พร้อมทั้งให้กักตัวจนกว่าจะตรวจครบ 3 ครั้ง ส่วนภายในศูนย์และห้องแข่งขันสนุกเกอร์ ได้ว่าจ้างบริษัทให้มาฉีดยาฆ่าเชื้อทุกห้องของสมาคมฯ และนักกีฬาทุกคนที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ก่อนแข่งขันจะต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด เพราะสมาคมฯ มีมาตราการป้องกันอย่างเข้มงวดมาตลอด ตั้้งแต่การแข่งขันรอบคัดเลือก จนถึงรอบสุดท้าย ในทุกจังหวัดที่เป็นเจ้าภาพ

ส่วนผลการดวลคิวในวันแรก รอบไวลด์การ์ด แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เฟรม “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม เอาชนะ “เสือ สอง” บรรดิษฐ์ เขียวสุทธิ 4-0 เฟรม 70-0, 64-50, 70-32, 74-5 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ไปพบกับ “เอฟ สงขลา” สงขลา จริงจิตร ต่อไป