กลายเป็นกระแสฮือฮาเมื่อช่วงลอยกระทงที่ผ่านมาหลังสาว แพท ณปภา ออกมาเปิดตัวหนุ่มรู้ใจในไอจีสตอรี่หลังจากนั้นมีโพสต์ต่อมาอีกวันก็ประกาศปิด จนวันนี้ยังอยู่ในช่วงงอนง้อของตำรวจหนุ่ม ทำเอาชาวเน็ตทั้งงงและสงสัย แม้กระทั่งหนุ่มคู่จิ้น ปอ อรรณพ พิธีกรจากรายการเผ็ดมันส์บันเทิง เพราะมีคนเข้าใจว่า หนุ่มปอกำลังคบหากันกับแพทอยู่ หลังจากได้เห็นโพสต์ของสาวแพทแล้ว ปอยอมรับว่าตอนแรกรู้สึกตกใจและงงๆ มีเพื่อนและแฟนๆ ส่งเมสเสจมาหามากมายแสดงความเป็นห่วง

ปอ เผยว่า “คือข่าวตอนแรกยังไม่รู้ แต่ก็ได้เห็นในไอจีสตอรี่ของพี่แพท แล้วมีเพื่อนมีแฟนๆส่งเมสเสจมาหาว่าเป็นยังไง เราก็เลยได้ย้อนกลับไปดูพี่แพทกับน้องเรซซิ่งที่มีหลุดพูด ตำรวจ ก็ไม่ทันได้คิดว่าเป็นคนนี้ก็ได้ แต่ยังไงๆอยู่ ผมเองก็ไม่รู้สึกยังไง ตอนแรกต้องยอมรับว่ามีอาการตกใจ และเหมือนงงๆ เพราะเราก็ไม่รู้มาก่อนนั้นเอง ปัจจุบันก็มีคุยกันนิดๆหน่อยๆ แต่ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้เลยครับ สถานะเราก็ไม่ได้ถึงขั้นที่จะมาคุยกัน ทางตำรวจเขาชัดเจนแต่ผมยังไม่ชัดเจนก็ถูก เพราะว่าเรายังไม่ตกลงว่าเราจะคุยหรือว่าคบกันเป็นแฟน สำหรับตัวผมนะครับ แต่คนอื่นๆอาจจะคิดไปไกลแล้ว ว่าเราคบกันจริงๆแล้ว แต่ด้วยความที่ว่าผมก็ไม่ได้มีใคร แล้วก็คิดว่าพี่แพทก็ไม่ได้มีใคร เหมือนว่าก็ไม่ได้อยากรีบอะไร ถ้าอนาคตมันจะยังไงก็ได้”

“ถามว่าชอบพี่แพทไหม ผมก็แฮปปี้มากครับ เวลาได้อยู่ด้วยกันครับ (เขิน อึกอัก) ก็ชอบ ก็แฮปปี้เวลาได้อยู่ด้วยกัน (หัวเราะ) ที่ไม่จีบเขาเพราะว่า ผมว่าเรื่องพวกนี้มันไม่ควรรีบอ่ะ คือ 1. ทำงานด้วยกันใช่มั้ย? แล้วผมก็โสดมาซักพักแล้วครับ ก็รู้สึกว่าถ้าเราจะเริ่มความสัมพันธ์กับใคร มันก็ต้องใช้เวลา แล้วผมก็เป็นคนที่จะต้องรีบเป็นแฟนกันภายในเดือนนี้ให้ได้ ผมไม่พร้อมที่จะเร่งเป็นแฟนกับใคร แล้วก็ส่วนหนึ่ง ผมไม่ได้พูดให้ตัวเองดูดีนะครับ ผมว่าพี่แพทเค้าผ่านเรื่องราวความรักมาเยอะมากแล้ว ถ้าเราจะเข้าไปหาเค้าจะเข้าไปในชีวิตเค้าเราก็ต้องชัวร์นะ ถ้าเข้าไปแล้วเดี๋ยวไม่ชอบก็เลิก ผมรู้สึกว่ามันไม่ให้เกียรติเค้า อันนี้ไม่ได้พูดให้ตัวเองดูดี คือพูดจากใจจริงๆ คือยังไม่ได้ถึงขั้นที่จะจริงจัง คือต้องดูตัวเองให้ชัวร์ไง ว่าตัวเองโอเคมั้ย และพร้อมที่จะซัพพอร์ตเค้าในทุกๆ เรื่องหรือเปล่า และเค้าแฮปปี้ที่จะอยู่กับเราจริงๆ หรือเปล่า มันยังไม่ได้เริ่มต้นถึงขั้นนั้น ดังนั้น ส่วนตัวผมตอนแรกก็ไม่ได้จะเร่งอะไร ก็คุยๆ ทำงานไปด้วยกันก่อนแบบนี้ครับ”

ปอ เล่าต่อว่า “เรื่องเฮิร์ตหลังเขาเปิดตัวแฟน อย่างที่บอกตอนแรกรู้สึกงงๆ ไม่ได้ถึงขั้นเฮิร์ตหรือร้องไห้เลยครับ เรารู้ว่าเราก็ไม่ได้ชัดเจนกับเค้า คือเรายังไม่ได้จีบเค้าเอายังงี้ ดังนั้นเราไม่มีสิทธิไปแสดงอาการอะไรอยู่แล้ว เราไม่ได้รู้สึกเศร้าหรืออะไร แค่รู้สึกว่าเราก่อนหน้านี้ถามเค้ามีคนคุยหรือป่าว แล้วพี่แพทบอกว่าไม่มี คนรอบตัวเค้าบอกว่าไม่มีเหมือนกัน คู่เราถามว่าตอนเริ่มต้นมันเป็นไง ก็คือว่า มันเริ่มจากการจิ้นอ่ะครับ คือเราอยู่ด้วยกันแล้วแซวกันไปมา แต่หลังจากนั้นเราไม่ได้อยากสร้างกระแสอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าผมเป็นคนที่อยู่ในวงการมาไม่เคยสร้างกระแส ถ้าอยากสร้างคือผมคงสร้างไปนานแล้ว ไม่อยากให้มองว่า ปอมันไปเกาะพี่แพท ให้มีกระแสเพื่อมีงานอะไรแบบนี้ ผมไม่ได้ต้องการตรงนี้อยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องสร้างกระแสไม่มีอยู่แล้ว”

“เรื่องกลับไปจีบเขา คือตอนนี้ผมก็รู้สึกว่า เราก็ไม่ชัดเจน ก็ให้คนที่เค้าชัดเจนกว่าเราไปดีกว่า แล้วเราก็ไม่ชัวร์ของเราเองเลย เราจะไปบอกว่าเราจะจีบเค้า แต่ผมไม่โดนทิ้ง มันอยู่ที่ตัวผมเอง ว่าตัวผมยังไม่ได้เริ่มด้วย รู้สึกว่าก็ดีแล้วเค้ามีคนที่ดูแลเค้าได้ ผมโอเคมากครับ ไม่ยิ้มเจื่อนๆ รู้สึกว่าคนที่เข้ามาจีบ เค้าจริงจังและให้เกียรติมาก อันนี้ก็ต้องยอมรับว่าถ้าเค้าดูแล และซัพพอร์ตพี่แพทได้จริงๆ เราก็ยินดีและแฮปปี้ด้วยครับและตอนนี้ผมก็ไม่ได้ถอย เพราะว่าเรายังไม่ได้เริ่มเลย ไม่ถอยครับคือเราก็ยังอยู่ที่เดิม ไม่ได้ก้าวไปไหนด้วยซ้ำ เราอยู่วงการมาตั้งนาน อยู่ตัวคนเดียว ไม่ได้เพิ่มเติมและไม่ได้ลดลงครับ”

“ถ้าพูดกับพี่แพท ไม่รู้จะพูดอะไรเลย เอาเป็นว่าผมโอเคครับ ไม่ต้องห่วงตรงนี้ ดีแล้วที่เราเป็นเพื่อนร่วมงานกัน แล้วเราก็จะเป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีกันต่อไป คิดว่าความสัมพันธ์แบบพี่น้องแบบนี้ น่าจะอยู่ได้ยาวนานกว่า แล้วถ้าพี่มีความสุข แล้วมีคนที่ดีๆแล้วให้เกียรติพี่แพทแบบนี้ก็ดีแล้วครับ”