โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังอังกฤษ เอ่ยปากขอโทษหลังแสดงกิริยาไม่เหมาะสมด้วยการเผลอยิ้มก่อนให้สัมภาษณ์หลังเกมพา “ผีแดง” บุกไปแพ้ วัตฟอร์ด หมดสภาพ 1-4 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม น้าโอเล ซึ่งโดนแฟนบอลเรด อาร์มี โห่ไล่หลังจบเกมนั้น ยังมั่นใจว่า ตัวเองมีฝีมือมากพอที่จะพา แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกสถานการณ์กลับมาได้ หลังเก็บได้เพียง 4 คะแนนจากการลงเล่น 7 นัดหลังสุด

“ขอโทษที่ยิ้มออกไป แต่นั่นแหละคือมนุษย์” โซลชา กล่าวหลังเผลอหัวเราะจากการถูกนักข่าวถามว่า เพราะอะไรลูกทีมของเขาจึงไม่อยู่ในสภาพจิตใจที่พร้อมจะลงสนามในเกมบุกรัง “แตนอาละวาด”

“ผมต้องพูดว่า ผมประหลาดใจเพราะนักเตะเหล่านี้ เป็นนักเตะที่ดี เป็นนักเตะชั้นยอด แต่ก็นั่นแหละเมื่อทุกอย่างมันไม่เข้าทางคุณ มันก็จะตรงข้ามกับคุณไปเลย”

“มันยากที่ต้องลงเล่นทั้งที่สติแตกอย่างนั้น ครึ่งหลังเรากลับลงสนามไปโดยไม่มีอะไรจะเสีย พวกเขาเล่นได้ยอดเยี่ยม ทำประตูที่สวยงาม สร้างสรรค์โอกาสได้ แต่แน่นอนว่า มันยังไม่เพียงพอ”

“ผมเชื่อมั่นในตัวเองเสมอ แต่ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเรา ผมสามารถไว้ใจได้ว่า พวกเขาทุกคนพร้อมทุ่มเต็มที่ แต่ผลการแข่งขันมันแย่มาก”

“ผมเชื่อว่า เราสามารถจะพลิกสถานการณ์ได้ ผมเข้าใจแฟนบอล ซึ่งให้การสนับสนุนสโมสรมาตลอด และยอดเยี่ยมมากตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรามีช่วงเวลาที่หนักมากนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ ลาทีมไป”

“การเซ็นสัญญาในช่วงซัมเมอร์ทำให้มีความคาดหวังสูงขึ้นเพราะเราคว้านักเตะชั้นยอดเข้ามา และเราก็หวังจะสานต่อจากการจบอันดับ 2 เมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้เราหาควานหาฟอร์มไม่เจอ และแฟนบอลก็มีสิทธิจะแสดงความเห็นของตัวเองออกมา” กุนซือชาวนอร์เวย์ ทิ้งท้าย.

ภาพ the sun, AP