ปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับเวทีการประกวด Bigo Live ดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทองร้องสู่ฝัน ปั้นเป็นดาว รายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งแบบออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีการจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศไปเมื่อวันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2564 ซึ่งมีผู้แข่งขันเข้ารอบ 15 คน จาก 3 ทีมเมนเทอร์ลูกทุ่งชื่อดังของไทย ทั้งตรี ชัยณรงค์ (BIGO ID : 739088060) หญิงลี ศรีจุมพล (BIGO ID : 738819053) และ เอิ้นขวัญ วรัญญา (BIGO ID : ekw1991)

หลังจาก 1 เดือนที่ผู้เข้ารอบได้รับการเทรนจากเมนเทอร์ของทีมตัวเอง กลุ่มแฟนคลับของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนต่างตื่นเต้น เข้ามารอชมและคอมเมนต์ให้กำลังใจตั้งแต่ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้จะเริ่มขึ้น การแข่งขันนี้มีการไลฟ์สตรีมมิ่งผ่าน 2 ช่องทางทั้งเฟซบุ๊คแฟนเพจและ Bigo Live โดยมีผู้ชมเข้าร่วมชมการประกวดสูงสุดถึง 105,000 คน

โดยมีคุณ John Cai ผู้บริหารธุรกิจประจำประเทศไทยของ Bigo Live Thailand ขึ้นมากล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ “ในช่วงปีที่ผ่านมา เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำความบันเทิงมาสู่สายตาผู้ชมทั่วโลกผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่ง เราตั้งใจที่จะสนับสนุนทุกคนที่มีความสามารถให้กล้าแสดงออกผ่านเวทีของเราและผลักดันให้คอนเทนต์เพลงลูกทุ่งเป็นคอนเทนต์พิเศษบน Bigo Live ประจำประเทศไทย ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังจาก Grammy Gold และต้องขอขอบคุณพาร์ทเนอร์หลักของเราทั้ง Razer Gold, Shopee Pay และ Huawei ที่ให้เกียรติมาร่วมงานนี้ ขอให้ทุกคนสนุกกับการชมการแข่งขันครั้งนี้ครับ

คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศครั้งนี้มี 3 ท่าน ได้แก่ ครูสลา คุณวุฒิ, ครูโด่ง B-Star, และคุณหยก ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Bigo Thailand ที่ต่างแจกรอยยิ้มไปพร้อมๆกับคอมเม้นท์ที่จริงใจตลอดทั้งรายการ เพราะนักร้องลูกทุ่งรุ่งใหม่ไฟแรงทั้ง 15 คนนั้นได้แสดงความสามารถทั้งการร้อง และการแสดงที่ใส่ความคิดสร้างสรรค์และลูกเล่นมาอย่างเต็มเปี่ยมจนกรรมการยังต้องตะลึง

จนในที่สุดทาง Bigo Live ก็ได้สรุปผลคะแนนโหวตหลังจากโชว์สุดท้ายของนักร้องคนที่ 15 โดยผู้ชนะเลิศ ได้แก่ หมายเลข E5 ฝน กรรณิการ์ จุลอักษร (BIGO ID: Olin642) นักร้องตาหวานจากทีมเมนเทอร์เอิ้นขวัญ วรัญญา โดดเด่นทั้งอินเนอร์ ความสร้างสรรค์ในการแสดง ลูกคอ และเสียงร้อง ได้รับรางวัลดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทองอันดับ 1 ด้วยบทเพลงในความคึดฮอดมีแต่อ้ายผู้เดียวของตั๊กแตน ชลดา

“เล่นเอาขนลุกเลย เด่นที่สุดก็คือยี่ห้อของเสียง เสียงแบบนี้เป็นเสียงลูกทุ่งสมัยใหม่ ที่ไม่ได้เน้นเนียน ไพเราะพลิ้วหวาน แต่เน้นลูกสาก ลูกมีจุดจับซึ่งมันมาเอง ยิ่งร้องยิ่งน่าติดตามไปตลอด มิติเสียงมาเต็ม ยิ่งร้องยิ่งเพราะ และลูกคอบางลูกที่ออกแบบมาหรือไหลมาเองก็ไม่รู้แต่มันเพราะ สิ่งที่ดีอีกอย่างหนึ่งก็คือการแสดงออกที่สอดคล้องกับความเป็นบีโก้ พื้นที่สื่อแบบนี้ไม่เหมือนที่ยืนร้องบนเวที อาจจะมีการดีไซน์ออกแบบการโชว์ เสียงบวกโชว์ วันนี้ฝนเด่นมาก ถ้าจะมีจุดอ่อนอยู่บ้างลูกเอื้อนบางอย่างตอนต้นยังไม่เนียน อาจเพราะยังประหม่าหรือเกร็ง แต่พอกลางเพลงเรื่อยมารวมทั้งการโชว์เข้ามาเกี่ยวข้อง มันคึดฮอดแต่เจ้าผู้เดียวจริงๆ” ครูสลาคอมเม้นด้วยความชื่นชมและประทับใจ

ส่วนดาวรุ่งลูกทุ่งอันดับ 2 หมายเลข Y2 ออยลี่ ธาริณี ถาวรศิริ (BIGO ID: Queenoil) ก็ไม่น้อยหน้า การแสดงจัดเต็ม ทั้งสวยและลีลาเด็ด พลังล้นเหลือ ไม่ตกจากรอบที่ผ่านๆ มาจนคุณหยกต้องคอมเม้นท์ว่า “หนุ่มโสดคงไปโหวตให้น้องหมดแล้ว เป็นกำลังใจให้ค่ะ” ถึงแม้ครูสลาจะบอกว่าต้นทุนเสียงอาจจะต้องพยายามมากกว่าเพื่อน แต่ออยลี่ทำได้เต็มที่ตามคำเมนเทอร์หญิงลีที่สอนลูกทีมทุกคนไว้ว่า เสียงไม่มา เอาลีลาไว้ก่อน

มาถึงหมายเลข T5 เอ็ม ทัศนวัฒน์ สุทัศนีย์ ณ อยุธยา (BIGO ID: TSNA_M150) จากทีมเมนเทอร์ตรี ที่ได้ครองตำแหน่งดาวรุ่งลูกทุ่งเสียงทองอันดับ 3 ก็ได้รับคำชมในความน่ารักน่าเอ็นดูจากกรรมการและเมนเทอร์ทุกท่าน ส่วนหมายเลข Y4 ส้มป่อย ชัญสุธดา เทพวรรณ์ (Bigo ID: Sompoy) จากทีมเมนเทอร์หญิงลีได้ทำการแสดงที่จริงใจจนกินใจผู้ฟังจากทั่วประเทศไทยจนกวาดทั้งรางวัลขวัญใจมหาชนและ BIGO เสียงสวรรค์จากการตัดสินของคณะกรรมการไปครอง และรางวัลสุดท้าย popular team ก็หนีไม่พ้นทีมหญิงล้วนมากความสามารถของเมนเทอร์เอิ้นขวัญ วรัญญา

ทั้งตัวแทนสองคนทั้งน้ำฝนและส้มป่อย ยังจะได้รับโอกาสออกซิงเกิลพร้อมเอ็มวีเป็นของตัวเองอีกคนละร่วมกัน 1 เพลง และส้มป่อยยังได้รับคอร์สเรียนร้องเพลงจาก B Star Music School เพิ่มเติม มูลค่าของรางวัลการแข่งขันในครั้งนี้รวมกว่า 1,100,000 บาทเลยทีเดียว และทุกคนก็ยังได้รับเงินรางวัลพร้อมคอร์สเรียนร้องเพลงจาก B Star Music School อีกรวมมูลค่ากว่า 1,100,000 บาท

Bigo Live จะจัดกิจกรรมดีๆ​ แบบนี้อีกอย่างแน่นอน สามารถติดตามข่าวสารและร่วมเปิดโลกใหม่บนไลฟ์สตรีมด้วยกัน โดยสามารถดาวน์โหลดได้แอปพลิเคชั่นได้ ที่นี่ http://bit.ly/countrysingercontest (พร้อมใช้งานบน iOS และ Android)