เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันแข่งขันกีฬาเปตองผู้เปลี่ยนอวัยวะ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ สส.พรรคพลังประชารัฐ เขตบางกะปิ พร้อมด้วย นายสัณหณัฐ สีจำปี นายกสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะแห่งประเทศไทย และ น.ส.ฐปนีย์ โสภณ เลขาธิการสมาคมฯ และ นายชัชวาลย์ เผ่าสวัสดิ์ ประธานชมรมเยาวชนรุ่นใหม่ไม่ใส่ใจบุหรี่ ร่วมงาน พร้อมนักกีฬา 65 คน

โดยสมาคมกีฬาผู้เปลี่ยนอวัยวะแห่งประเทศไทย เป็นหน่วยงานที่อยู่ภายใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย มีหน้าที่ดูแลและให้การสนับสนุนผู้ที่ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ ได้แก่ ปลูกถ่าย ตับ ไต หัวใจ ปอด และผู้ที่ได้รับการปลูกถ่ายไขกระดูก ให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น มีการฟื้นฟูสภาพจิตใจให้ดีขึ้น ภายหลังจากที่ได้รับการรักษาด้วยการปลูกถ่ายอวัยวะ และทางการแพทย์ได้พบว่าผู้ที่ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ สามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจได้เร็วขึ้น ด้วยการเล่นกีฬา จึงได้มีการสนับสนุนกิจกรรมกีฬาในกลุ่มผู้ปลูกถ่ายอวัยวะให้มากยิ่งขึ้น

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็นประเภทชายเดี่ยวชาย-หญิง, ประเภทคู่ทั่วไป, ประเภทคู่มือใหม่ และประเภทชู้ตติ้ง ทั่วไป รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 21 พ.ย.นี้ ที่สนามมูลนิธิ เพื่อพัฒนากีฬาเปตอง กรุงเทพฯ