พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเกียรติยศนาวี ให้แก่บุคคลดีเด่นกองทัพเรือ ประจำปี 2564 และรางวัลผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่กองทัพเรือ ประจำปี 2564 เนื่องในวันกองทัพเรือ ที่หอประชุมกองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 พ.ย. โดยปีนี้ กองทัพเรือ อนุมัติให้ มอบรางวัลเกียรติยศนาวี ให้แก่บุคคลดีเด่นของกองทัพเรือ คือ “น้องแต้ว” เรือตรีหญิง สุดาพร สีสอนดี ขณะที่รางวัลผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่กองทัพเรือนั้น ในปีนี้กองทัพเรือ ได้พิจารณามอบให้แก่ พลเรือตรี ทองย้อย แสงสินชัย

สำหรับ เรือตรีหญิง สุดาพร สีสอนดี ซึ่งได้รับรางวัลเกียรติยศนาวี ประจำปี 2564 นั้น ปัจจุบันเป็นอาจารย์พละศึกษา แผนกปกครอง วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ ศูนย์วิทยาการ กรมแพทย์ทหารเรือ โดย “น้องแต้ว” เป็นนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย สังกัดกองทัพเรือ ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง จากการแข่งขันมวยสากลหญิง รุ่น 60 กก. กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น โดย นอกจากนี้มีผลงานในด้านกีฬาที่สำคัญคือ คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ปี 2554 ที่ประเทศอินโดนีเซีย, เหรียญเงิน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปี 2556 ที่ประเทศเมียนมา, รางวัลเหรียญเงิน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ปี 2561 ที่ประเทศอินโดนีเซีย, เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ปี 2562 ที่ประเทศฟิลิปปินส์

ทางด้าน พลเรือตรี ทองย้อย แสงสินชัย ปัจจุบัน เป็นนายทหารพ้นราชการ สังกัดกองทัพเรือ ตำแหน่งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ คือ ผู้อำนวยการกองอนุศาสนาจารย์ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ในด้านกวี พลเรือตรี ทองย้อย เป็นผู้ที่มีความสามารถอย่างสูงในการแต่งบทกวีโคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน โดยได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แต่งบทกวีต่างๆ ในโอกาสสำคัญของกองทัพเรืออยู่เสมอ ที่สำคัญคือคำร้อยกรองกาพย์เห่เรือ ซึ่งใช้ในพระราชพิธีสำคัญในการเสด็จพยุหยาตราชลมารค ซึ่งการได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นผู้แต่งกาพย์เห่เรือนี้ นับเป็นเกียรติยศอันสูงยิ่ง และเมื่อวันที่ 17 ต.ค.64 ที่ผ่านมา มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานยศทหารเป็นกรณีพิเศษ โดยมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศ พลเรือตรี เป็นกรณีพิเศษแก่ นาวาเอก ทองย้อย แสงสินชัย เนื่องจากเป็นผู้ประกอบคุณงามความดีมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน องค์กร ทำคุณประโยชน์ให้แก่กองทัพเรือและประเทศชาติโดยส่วนรวม