ที่ศาลาอเนกประสงค์โรงเรียนวัดมณีโชติ ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ อดีต ส.จ.ราชบุรี และ นักธุรกิจร้านทองเฮงเส็งเยาวราช อ.โพธาราม พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันมามอบข้าวสารให้กับชาวบ้าน และผู้สูงอายุในพื้นที่ ต.คลองข่อย อ.โพธาราม รวม 1000 กระสอบ กระสอบละ 5 กิโลกรัม โดยที่ผ่านมาได้มอบไปกว่า 40 ตันแล้ว เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน ในช่วงวิกฤติการณ์โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงนี้ ส่วนที่เลือกมอบเป็นข้าวสารนั้น ถ้ามีข้าวที่หุงได้แล้ว ก็ยังสามารถไปหาผักต่าง ๆ เช่น ผักบุ้ง กระถิน สะเดา ตำลึง ฯลฯ ที่อยู่ใกล้บ้านมาปรุงอาหาร ก็สามารถรับประทานได้ นอกจากนี้ยังนำเงินที่จะเอาไปซื้อข้าวเก็บไว้ใช้จ่ายอย่างอื่น


นายชัยทิพย์ กล่าวว่า ตนทำมานานแล้วแต่ในเวลานี้ ตนจะทำบ่อยครั้งขึ้นเพราะคนที่ตกทุกข์ได้ยากในวิกฤติแบบนี้มันมีเยอะจริง ๆ ตนได้เห็นมากับตาว่าคนที่ไม่มีข้าวสารจะกรอกหม้อนั้นเป็นเรื่องจริง เพราะฉะนั้นตนเลยคิดว่าข้าวสารเป็นสิ่งที่ทุกคนทุกครอบครัวจะต้องกิน อย่างน้อยเราให้ข้าวสารไป เขาก็สามารถเอาเงินที่ไปซื้อข้าวสารไปซื้อสิ่งของที่จำเป็นได้ ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีบุญกุศลใดที่จะมากไปกว่าการช่วยเหลือคน ยิ่งในเวลาแบบนี้ด้วย


นอกจากนี้ทาง นายชัยทิพย์ ยังขอเชิญชวนคนที่มีฐานะ และไม่ได้เดือดร้อน มาแบ่งปัน ช่วยเหลือคนที่ลำบาก อาจจะเป็นเงินน้อยนิดสำหรับคนมีเงิน แต่สำหรับคนที่ไม่มีแล้วมันเยอะมากสำหรับคนที่เดือดร้อนจริง ๆ และยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะทำไปจนเมื่อไหร่ แต่ตอนนี้จะขอทำต่อไปเรื่อย ๆ เท่าที่กำลังตนมี เท่าที่ตนทำได้ ซึ่งส่วนตัวเองก็ไม่มีรายได้มาเกือบ 2 ปีแล้ว เช่นกัน สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีมาตรการป้องกันตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้เป็นอย่างดี