น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.ตรัง กล่าวว่า ในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ จ.ตรัง พร้อมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวนำร่อง โดยเป็นเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ขานรับนโยบายการเปิดประเทศ ประกอบด้วยเส้นทางท่องเที่ยวดำน้ำลึก จุดดำน้ำ เกาะมุก-เกาะกระดาน-เกาะแหวน เกาะหินนก เกาะลิบง รวมทั้งไปดูหัวรถจักรรถไฟ ตู้โดยสารและแท่งคอนกรีตที่นำลงทะเลเพื่อให้ปะการังและเป็นที่ดำรงชีวิตของสัตว์ใต้ท้องทะเล

นอกจากนี้ ททท.ตรัง ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “ดำน้ำวันธรรมดา สนุก สุขยิ่งกว่า” ร่วมกับภาคเอกชน เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวดำน้ำลึก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงวันธรรมดา ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ความสุขในการทำกิจกรรมดำน้ำ สัมผัสธรรมชาติและความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเลตรัง ในจุดดำน้ำต้องห้ามพลาด อาทิ จุดดำน้ำดูปะการังเทียมที่สวยที่สุดในประเทศไทย

“สำหรับนักท่องเที่ยวที่รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และซื้อแพ็กเกจนำเที่ยวจะได้รับกระเป๋ากันน้ำ Amazing Thailand และได้ลุ้นโชคจับสลาก เพื่อรับส่วนลดแพ็กเกจ มูลค่า 400 บาท พร้อมเส้นทางท่องเที่ยวนำร่องอีก 1 เส้นทางคือ เส้นทางท่องเที่ยวดำน้ำตื้น 3 เกาะ คือ ถ้ำมรกต เกาะกระดาน และเกาะเชือก” น.ส.ลดาวัลย์ กล่าว