ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ม.เกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2564 ม.เกษมบัณฑิต โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ภาย ใต้การสนับสนุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), บริษัทเมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และภาคีเครือข่ายกำหนดจัดโครงการธนาคารกีฬาสัญจร (KBU Sport Bank football Clinic Ontour) เตรียมจัดกิจกรรมเปิดคลินิกฝึกสอนทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอล ให้กับเด็กและเยาวชนทั่วไปวัย 8-12 ปี ภายใต้มาตรการสาธารณสุข ในวันที่ 18 ธ.ค.64 ที่สนามฟุตบอล สนาม กกท.1 มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและพระปรีชาชาญทางการกีฬาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะพระมหากษัตริย์นักกีฬา ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนการวางรากฐานและความเป็นเลิศทางการกีฬาให้กับเด็กและเยาวชนภายใต้แนวคิด “จิตอาสาพัฒนากีฬาชาติ”

“การเปิดคลินิกฟุตบอลเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี 2564 ครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมตามโครงการธนาคารกีฬาสัญจร ที่ศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนตลอดจนร่วมขับเคลื่อนแนวนโยบายของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาเพื่อความเป็นเลิศโดยใช้กิจกรรมกีฬาฟุตบอลเป็นสื่อ” ผศ.ดร.รัฐพงศ์

สำหรับการจัดกิจกรรมในปีนี้เพื่อให้เด็กและเยาวชนที่มีใจรักกีฬาลูกหนังได้ประโยชน์จากการเข้าร่วมกิจกรรมอย่างแท้จริงและสามารถนำไปต่อยอดเพื่อการสานฝันสู่การเป็นนักเตะชั้นนำในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้มีการระดมกูรูลูกหนังที่มากประสบการณ์มาถ่ายทอดทักษะและรูปแบบการเล่นที่ถูกต้องให้กับเด็กๆ ประกอบด้วย “โค้ชหนุ่ย” เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตนักเตะดาราเอเชียและผู้ฝึกสอนฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย อายุไม่เกิน 19 ปี, “หลอเรดาร์” พิชัย คงศรี อดีตนักเตะดาราเอเชียและผู้ฝึกสอนสายบุญ, “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตรักษาการผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย, “เสือเตี้ย” พ.ต.ท.ประสงค์ พันธ์สวัสดิ์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและแชมป์เดาะบอลโค้กคัพ คนแรกของประเทศ รวมทั้งผู้ฝึกสอนและนักเตะดาวเด่นในระดับชาติและสโมสรที่มีจิตอาสาเข้าร่วมสร้างสรรค์เพื่อเด็กๆ และเยาวชนอีกจำนวนหนึ่ง

โดยผู้เข้าร่วมโครงการครั้งนี้นอกจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แล้ว ทางโครงการยังจะจัดบริการชุดฝึกและมอบวุฒิบัตรให้อีกด้วย ผู้ปกครองที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊กศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ หรือสอบถามได้ที่ 08-6629-9498 รับจำนวนจำกัด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข