สเตเปิลส์ เซนเตอร์ สังเวียนเหย้าของ 2 ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบี สหรัฐ อย่าง ลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส และคลิปเปอร์ส เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น “คริปโต ดอต คอม อารีนา” ( Crypto.com Arena) แล้ว จากการเปิดเผยของ คริปโต ดอต คอม ผู้ให้บริการสกุลเงินดิจิตอลชื่อดัง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

รายงานข่าวจาก “ดิ แอธเลติก” สื่อกีฬาชั้นนำ ระบุว่า การเปลี่ยนชื่อดังกล่าวจะเกิดขึ้นในวันคริสต์มาส หรือ วันที่ 25 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งในการทำข้อตกลงระยะเวลา 20 ปี ที่เชื่อกันว่า น่าจะเป็นการทำข้อตกลงเรื่องสิทธิในการใช้ชื่อที่มีมูลค่ามหาศาลที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐเลยทีเดียว

ทั้งนี้นอกจากจะเป็นสนามกีฬาแล้ว สเตเปิลส์ เซนเตอร์ ซึ่งมีความจุ 20,000 ที่นั่ง ยังถูกใช้จัดงานอีเวนท์ดัง ๆ อีกมากมายตลอดช่วงเวลา 22 ปี ที่ผ่านมา หรือ นับตั้งแต่เปิดใช้งานเป็นครั้งแรกเมื่อปี 1999 อาทิคอนเสิร์ต และงานประกาศผลรางวัลต่าง ๆ เป็นต้น โดยมีผู้ที่เคยเข้ามาเยี่ยมเยือนอารีนาแห่งนี้แล้วถึงกว่า 76 ล้านคน

ขณะที่อีเวนท์ที่มีจำนวนผู้เข้าชมเป็นสถิติสูงสุดมาจนถึงปัจจุบันก็คือการชกชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBA) ระหว่าง อันโตนิโอ มาร์การิโต กับ เชน มอสลีย์ เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ปี 2009 โดยหนนั้นมีแฟนมวยแห่เข้ามาชมการฟาดปากของทั้งคู่ถึง 20,820 คนเลยทีเดียว.

ภาพ REUTERS, AP