สเตซีย์ อัลลาสเตอร์ อดีตประธานบริหารของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ที่ทำหน้าที่เจรจาเกี่ยวกับเงินลิขสิทธิ์หลายล้านดอลลาร์สหรัฐกับสาธารณรับประชาชนจีน ออกมาเรียกร้องว่าโลกควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขภาพของเผิง ฉ่วย นักเทนนิสสาวชาวจีนก่อนเรื่องธุรกิจ

ฉ่วย วัย 35 ปี อดีตมือ 1 โลกประเภทหญิงคู่และเป็นซูเปอร์สตาร์ดังของจีน เผยผ่านเว่ยปั๋ว โซเชียลของจีนเมื่อ 2 พ.ย.ที่ผ่านมาว่า เธอได้ถูกจาง เกาลี อดีตรองนายกรัฐมนตรีจากพรรคคอมมิวนิสต์ และเป็นหนึ่งในผู้นำระดับสูงล่วงละเมิดทางเพศบีบบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ก่อนที่จะตกลงมีความสัมพันธ์กับแบบลับๆ ในเวลาต่อมา

โพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไปภายในครึ่งชั่วโมง เธอเผยภายหลังว่าไม่สามารถหาหลักฐานมาสนับสนุนคำกล่าวอ้าง แต่เรื่องราวของเธอทำให้หลายคนเป็นกังวลความปลอดภัย เพราะยังไม่มีรายงานว่ามีใครพบเห็นเธออีกเลยตั้งแต่โพสต์ครั้งแรก

“ธุรกิจเป็นความสำคัญอันดับสอง เราควรมุ่งไปที่สุขภาพและความปลอดภัยของ เผิง ฉ่วย” อัลลาสเตอร์ ที่ปัจจุบันเป็นประธานบริหารสมาคมนักเทนนิสอาชีพสหรัฐอเมริกา กล่าวอีกว่า “มันยากและยากมากสำหรับหญิงผู้กล้าหาญมากในการออกมาพูดและเผชิญเรื่องราวเหล่านี้

ขณะที่อันเดรียน เกาเดนซี ประธานองค์กรเทนนิสอาชีพชายเอทีพี ทัวร์ ก็ออกมาหนุนหลังดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ว่าไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความปลอดภัยของนักกีฬา รู้สึกเป็นกังวล และจะคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด