เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารสำนักงาน ก.พ. (เดิม) นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร กรณีเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุเพลิงไหม้และอาคารถล่ม เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 ในพื้นที่หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยมี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการบริหารจัดการเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม

สำหรับงบประมาณในการช่วยเหลือ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย จำนวนเงินทั้งสิ้น 565,000 บาท เพื่อมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับครอบครัวของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ได้รับผลกระทบ จากการปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุเพลิงไหม้ อาคารถล่ม หมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา กทม. เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2564 จำนวน 10 ราย แบ่งเป็น 1) กรณีเสียชีวิต 4 ราย รายละ 100,000 บาท เป็นเงิน 400,000 บาท 2) กรณีบาดเจ็บสาหัส 5 ราย รายละ 30,000 บาท เป็นเงิน 150,000 บาท 3) กรณีบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย รายละ 15,000 บาท เป็นเงิน 15,000 บาท

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานให้ความช่วยเหลือและเยียวยาครอบครัวของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างเต็มที่ตามหลักเกณฑ์ของกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย ตนรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยกย่องเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครทุกนายที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ ให้เป็นผู้กล้าในฐานะบุคคลตัวอย่างด้านจิตอาสา ที่มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ โดยยึดถือประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ ทั้งนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เสนอคณะทำงานกองทุนให้มีการพิจารณาจัดทำประกาศเกียรติคุณสำหรับวีรชนผู้กล้า เพื่อเป็นอนุสรณ์ระลึกถึงคุณงามความดีสืบไป