วันนี้ ( 11 พ.ย.)  รายงานข่าวจาก ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน  เปิดเผยว่า หลังจากได้จัด มหกรรม ช้อปปิ้งออนไลน์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง ‘Shopee 11.11 Big Sale’ ลดใหญ่ ใส่ไม่ยั้ง  ซึ่งถือเป็นเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ที่ทุกคนทั่วโลกรอคอย ผลปรากฎว่า สถิติแรกยอดขายของช้อปปี้พุ่งทะยานกว่า 11 ล้านชิ้น ภายใน 5 นาทีแรกของวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยนักช้อปทั่วทั้งภูมิภาคต่างรีบกดเลือกสินค้าที่ต้องการลงรถเข็น และคว้าดีลข้อเสนอที่ดีที่สุดบนช้อปปี้ นอกจากนี้ นักช้อปยังแห่เข้าช้อปปี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 5.5 เท่าภายในสองชั่วโมงแรก เมื่อเปรียบเทียบกับวันปกติ

 สำหรับเทรนด์ในประเทศไทยภายใน 2 ชั่วโมงแรก นักช้อปจำนวนมากต่างรอ สั่งซื้อของใช้ส่วนตัวและของใช้ในบ้านเพื่อความคุ้มค่าสูงสุด โดยหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยมที่สุดในกลุ่มนักช้อปชาวไทยได้แก่ ผลิตภัณฑ์ซักรีดและอุปกรณ์ทำความสะอาด, อุปกรณ์เสริมมือถือ และผลิตภัณฑ์ห้องครัวและห้องอาหาร

 ชาวไทยนิยมสต็อกกระดาษทิชชู่แบบพกพา และก้านน้ำหอมปรับอากาศ โดยสินค้ากว่า 180,000 ชิ้นถูกจำหน่ายออกไปภายในช่วงเวลาเริ่มเปิดขาย นอกจากนี้สินค้ากลุ่ม สกินแคร์ ยังเป็นที่ต้องการอย่างสูงด้วยยอดขายมากกว่า 30,000 ชิ้น

สำหรับผู้ขายรายย่อยชาวไทยที่เข้าร่วมแคมเปญ ต่างพบว่ามียอดเติบโตทางธุรกิจเพิ่มสูงขึ้น โดยมีผู้ขายรายย่อยซึ่งจำหน่ายสินค้าประเภท ความงามและของใช้ส่วนตัว รายหนึ่งมียอดขายราว 3.5 ล้านบาทภายใน 2 ชั่วโมงแรก

 นอกจากนี้ชาวไทยนิยมซื้อทุกอย่างบนช้อปปี้ และในช่วงครึ่งปีหลัง ชาวไทยใช้โอกาสนี้ในการรีเฟรชและอัพเกรดอุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อสร้างบรรยากาศการทำงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น  โดยผู้ใช้งานรายหนึ่งมีการจับจ่ายใน 1 ออเดอร์มูลค่าสูงถึงรวมมูลค่าราว 180,000 บาท โดยเลือกซื้อสินค้าอย่าง แล็ปท็อป และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ  ส่วนการติดตาม Shopee Live เพื่อร่วมต้อนรับและเค้าท์ดาวน์การเปิดตัวแคมเปญ ‘Shopee 11.11 Big Sale’ กันอย่างล้นหลาม โดยมียอดรับชมสูงกว่า 620,000 วิว