นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ คหบดีเจ้าของโรงโม่หินเขาบันไดนางศิลา อ.บางกล่ำ จ.สงขลา พร้อมด้วย ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.เขต 4 จ.สงขลา พรรคพลังประชารัฐ และนายแพทย์นครินทร์ ฉิมตระกูลประดับ รักษาการ ผู้อำนวยการ รพ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้เข้าพบกับนายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.สงขลา เพื่อขอคำปรึกษาในการขอพระราชทานชื่อ โรงพยาบาลสิงหนคร อ.สิงหนคร จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและเป็นสิริมงคลกับประชาชนชาว อ.สิงหนคร จ.สงขลา

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ที่ตั้ง ร.พ.สิงหนครในปัจจุบัน อยู่ลึกเข้าไปจากถนนใหญ่สาย เขาแดง-ระโนด เป็นอุปสรรคสำหรับผู้ที่ป่วยหนักในการเดินทาง ซึ่งที่ผ่านมาตนได้ประสานงานกับ ผอ.รพ.สิงหนคร เพื่อแจ้งจุดประสงค์บริจาคเงิน 20 ล้านบาท ในการสร้าง ตึกทันตกรรมในที่ดินของสาธารณประโยชน์ ได้มีการยกให้เพื่อใช้ก่อสร้าง รพ.สิงหนครส่วนหน้า ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างตึกฑันตกรรมได้แล้วเสร็จไปแล้วกว่า ร้อยละ 80 และเชื่อว่าจะเปิดใช้งานได้ในกลางปี 2565 ซึ่งตนต้องการให้ตึกทันตกรรมที่มอบให้ รพ.สิงหนคร สามารถใช้การได้ทันที จึงดำเนินการซื้อครุภัณฑ์ทั้งหมดเพื่อการใช้ปฏิบัติงานได้ในวงเงินอีก 10 ล้านบาท รวมมูลค่าตึกฑันตกรรมของ รพ.ส่วนหน้า 30 ล้านบาท โดยแพทย์และพยาบาล เจ้าหน้าที่ สามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงานได้ทันที หลังจากมีการรับมอบต่อมาตนได้หารือกับ รักษาการ ผอ.รพ.สิงหนคร เพื่อที่จะบริจากเงินอีก 70 ล้านเพื่อสร้างตึกอุบัติเหตุ เพื่อให้เป็น รพ.ส่วนหน้าที่ครบวงจร ในการอำนวยความสะดวกกับชาวสิงหนครและใกล้เคียง

สำหรับการเข้าพบ ผวจ.สงขลา ในครั้งนี้ เพื่อหารือในการตั้งชื่อ รพ.สิงหนคร ส่วนหน้า โดยคณะที่มาด้วย มีความเห็นเบื้องต้นว่า ใคร่ขอพระราชทานชื่อ รพ.สิงหนครฯ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเป็น สิริมงคลกับพสกนิกรชาวสิงหนคร ซึ่งในการหารือครั้งนี้ นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.สงขลา ได้กรุณารับเรื่องทั้งหมดเพื่อทำการกลั่นกรองเพื่อที่จะได้ดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป

“ซึ่งนอกจากการบริจาคเงินจากการทำธุรกิจส่วนตัวให้กับ รพ.สิงหนคร เพื่อสร้าง รพ.สิงหนครส่วนหน้า เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเดินทางของประชาชน แพทย์ พยาบาล และ บุคลากรของ รพ.สิงหนครแล้ว นายเฉลิมชัย ยังได้เดินทางไปยัง ร.พ.ปากพนัง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อแสดงความประสงค์บริจาคเงินในการก่อสร้างห้องความดันลบในวงเงิน 500,000 บาท และซื้อรถตู้เพื่อใช้ประโยชน์กับโรงพยาบาลอีก 1 คัน ในวงเงิน 1,200,000 บาท โดยได้มีการหารือในรายละเอียดกับ ผอ.รพ.ปากพนัง และจะทำการมอบเงินรวม 1,700,000 บาทให้กับ รพ.ปากพนังในวันที่ 14 พ.ย.นี้” นายเฉลิมชัย ครุอำโพธิ์ คหบดี เจ้าของโรงโม่หินเขาบันไดนางศิลา กล่าวทิ้งท้าย.