นาย ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า  ในช่วงปลายปี 64 นี้ ปณท ได้เตรียมโซลูชั่นและบริการสุดพิเศษสำหรับคนทำธุรกิจและช่วยเติมเต็มความต้องการของคนไทยทุกคน ได้อย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น แพลตฟอร์มค้าขายออนไลน์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท (Thailandpostmart) อี-มาร์เก็ตเพลซ (e-Marketplace) ที่จะช่วยสร้างประโยชน์ในการค้าขายให้พี่น้องเกษตรกร รวมถึงร้านค้าชุมชนต่างๆ สามารถสร้างรายได้เพิ่มที่ง่ายและสะดวก และยังเป็นแหล่งรวบรวมของดีของเด่นจาก 77 จังหวัด ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้หลากหลายประเภท คลังสินค้าครบวงจร

ฟูลฟิลเมนท์ (Fulfillment) บริการที่จะช่วยทำหน้าที่แทนผู้ประกอบการในทุกขั้นตอนจนสินค้าถึงมือผู้รับ ตั้งแต่จัดเก็บสินค้า แพ็กสินค้า นำส่งสินค้า และเก็บเงินกับผู้รับ ทำให้ผู้ประกอบการสามารถเดินหน้าธุรกิจได้เต็มที่ นอกจากนี้ยังมีบริการส่งด่วนอีเอ็มเอส (EMS) ซึ่งตอบโจทย์ตรงกับไลฟ์สไตล์คนในปัจจุบัน เรียกใช้บริการ pick up service และตรวจสอบสถานะได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน Line @Thailandpost  รวมทั้งบริการน้องใหม่ ฟิ้วซ์ โพสต์ :  Fuze Post เทคโนโลยีขนส่งสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิภายใต้ความร่วมมือของ 3 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการขนส่งคือ ไปรษณีย์ไทย JWD และ Flash Express ซึ่งจะช่วยเติมเต็มให้ธุรกิจการค้าขายสินค้า อาหารสด มีความสะดวก รวดเร็ว สามารถควบคุม คุณภาพได้ตั้งแต่ต้นทาง – ปลายทาง และเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร และผู้บริโภค ได้ทั่วประเทศ

นายดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อตอกย้ำแนวคิด “ส่งพลัง สร้างสัมพันธ์” ของไปรษณีย์ไทยที่ต้องการ ใช้ศักยภาพด้านการขนส่งที่เข้าถึงได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และความพร้อมในการช่วยเหลือทุกภาคส่วน ที่ต่างต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้นำแนวคิดดังกล่าวมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์สั้นออนไลน์ ชุด “The Resume : จากใจ ไปรษณีย์ไทย” ที่ขอสมัครงานกับคนไทยทุกคน โดยนำเสนอความตั้งใจจริง  ของคนไปรษณีย์ไทยจากหลากหลายภารกิจ หลากหลายอายุ และประสบการณ์ที่ขออาสาใช้ความเชี่ยวชาญเข้าไปช่วยสนับสนุนผู้ใช้บริการในกลุ่มต่าง ๆ อาทิ เจ้าของร้านค้า SMEs เกษตรกร และคนรุ่นใหม่ รวมถึงมุ่งทำให้ผู้ใช้บริการทราบถึงโซลูชั่นและเทคโนโลยีที่จะช่วยสนับสนุนการ สื่อสารและการขนส่งของทุก ๆ คนให้เป็นเรื่องที่ง่าย สะดวก และมีความต่อเนื่อง

โดยการจัดทำภาพยนตร์สั้นออนไลน์ในครั้งนี้ มีความพิเศษในส่วนของการใช้ข้อมูลจริงจากศักยภาพของไปรษณีย์ไทย และถ่ายทอดโดยคนไปรษณีย์ไทยที่ให้บริการนั้นจริงๆ ตอบคำถามต่างๆ ด้วยความจริงใจซึ่งจะสามารถสะท้อนบทบาทของ “เพื่อนแท้ร่วมทาง” ของไปรษณีย์ไทยได้อย่างชัดเจน สามารถชม พร้อมกันได้ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. 64 เป็นต้นไป ผ่านสื่อออนไลน์ในช่องทางยูทูบ Thailandpostchannel และเฟซบุ๊กแฟนเพจของไปรษณีย์ไทย