จบลงไปแล้วสำหรับการแข่งขัน EACC SUMMER 2021 นับว่าเป็นการแข่งอันน่าทึ่งจากทั้ง 12 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่ 2 ของ FIFA ONLINE 4 สุดท้ายแล้วก็เป็นทาง FaZe Clan จากไทย ที่คว้าแชมป์ไปพร้อมกับเงินรางวัลใหญ่ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับผลงานของ FaZe Clan ตัวแทนจากประเทศไทย ในรอบน็อคเอาท์ ระเบิดฟอร์มด้วยการเล่นเพียง 2 เกมก็เอาชนะคู่แข่งได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ Manchester City Esports Team จากจีน ขณะที่แชมป์เก่า Crazy Win พ่ายพลิกล็อคต่อ Wolves Weibo ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ชมไฮไลท์รอบน็อคเอาท์วันที่ 1 ได้ที่ : https://vod.afreecatv.com/PLAYER/STATION/74686122

ชมไฮไลท์รอบน็อคเอาท์วันที่ 2 ได้ที่ : https://vod.afreecatv.com/PLAYER/STATION/74687509

ส่วนในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม ใช้ระบบแข่งขันแบบ BO5
· รอบรองชนะเลิศคู่ที่ 1: FaZe Clan vs Wolves Weibo
· รอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2: Manchester City Esports Team vs Mint Choco Dan

FaZe Clan ยังคงมีฟอร์มที่ร้อนแรงในรอบรองชนะเลิศ เมื่อเจอกับคู่แข่งอย่าง Wolves Weibo สามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 ทาง Michael04 มีบทบาทสำคัญอย่างมากในทีม FaZe Clan เขาเก็บชัยชนะทั้ง 2 แมตช์ พาทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ส่วนในคู่ที่ 2 Manchester City Esports Team เอาชนะ Mint Choco Dan ไปแบบขาดลอยด้วยสกอร์ 3-1 ผู้เล่นของทีม Manchester City อย่าง TP ทำผลงานได้ดีเยี่ยม เขาเก็บชัยชนะไปทั้งหมด 3 แมตช์จากการดวลจุดโทษ และนี่นับเป็นครั้งแรกที่ทีม Manchester City Esports ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้

ในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการแข่งขันอันดุเดือดระหว่าง FaZe Clan กับ Manchester City Esports ด้วยระบบ BO5 โดยทาง JubJub ผู้เล่นจาก FaZe Clan โชว์ฟอร์มเข้มเก็บ 2 แมตช์แรกไปได้ แต่ผู้เล่นของทีม Manchester City Esports อย่าง Daybreak ก็จุดประกายความหวังขึ้นมา ด้วยการเอาชนะแมตช์ที่ 3 ถึงตรงนี้ทีม FaZe Clan ต้องการชัยชนะอีกแมตช์เดียวก็จะคว้าแชมป์ไปครอง สุดท้ายพวกเขาส่ง Michael04 ลงมาปิดเกมในแมตช์ที่ 4 ทำให้ FaZe Clan ชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 คว้าแชมป์ EACC Summer 2021 ไปครอง พร้อมเงินรางวัลก้อนใหญ่ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ชมไฮไลท์ของการแข่งขันวันสุดท้ายได้ที่ : https://vod.afreecatv.com/PLAYER/STATION/74687596

สำหรับผู้เล่นยอดเยี่ยมในรอบชิงชนะเลิศ JubJub จากทีม FaZe Clan เปิดเผยความรู้สึกหลังคว้าแชมป์ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากครับ เพราะว่าผมได้เข้ารอบชิงชนะเลิศมา 2 ครั้ง และทีมของผมแพ้ 3-0 เกมทั้ง 2 ครั้งเลย, รอบนี้มาผมถือว่าทำได้ดีด้วยการเก็บชัยชนะได้ใน 2 เกมแรกครับ, ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน FaZe Clan ในทุกๆ รอบการแข่งขันที่ผ่านมา และไม่มีอะไรมากครับ พวกเราเป็นแชมป์แล้วครับ!”.