นายสตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นการตอกย้ำการเป็น xEV Leader เสริมความแข็งแกร่งของอีวี อีโคซิสเต็ม ที่สยามสแควร์ ซอย 7 ให้บริการชาร์จเร็วด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบดีซี จำนวน 3 เครื่องชาร์จ หัวชาร์จแบบ CCS Type 2 เครื่องละ 2 หัวจ่าย รวม 6 หัวจ่าย กำลังสูงสุดขนาด 160kW รองรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้พร้อมกันถึง 6 ช่องจอด โดดเด่นด้วยระบบสมาร์ท พาร์คกิ้ง ชูประสบการณ์ O2O ควบคุมการจอง จ่าย และใช้งานผ่าน GWM Application

พร้อมผนึกความร่วมมือกับบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล ผสานพลังงานสะอาดจากระบบโซลาร์เซลล์ G-Charge Supercharging Station นับเป็นหนึ่งในสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์นั่งพลังงานไฟฟ้า 100% พร้อมระบบโซลาร์เซลล์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมเปิดให้บริการแก่เจ้าของรถโอร่า กู๊ด แคท โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในช่วงแรกของการให้บริการ และจะเปิดให้บริการแก่รถยนต์ไฟฟ้า ไม่จำกัดยี่ห้ออย่างเต็มรูปแบบภายในเดือน ธ.ค.นี้ สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ในการ ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยสู่อนาคตแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าอย่างแท้จริง

“ปัจจัยสำคัญในการสร้างอีวี อีโค่ซิสเต็มในประเทศไทยให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม คือการเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ เร่งเพิ่มเครือข่ายสถานีชารจ์อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ และเกรทวอลล์ฯ ในฐานะ xEV Leader จึงร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทยให้เติบโต นอกจากนี้ ยังส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ทั้งการเปิดตัวรถยนต์ xEV 9 รุ่นในไทย ภายใน 3 ปี ตามกลยุทธ์มิสชั่น 9 ใน 3 รวมถึงเตรียมขยายเครือข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมทั่วประเทศ”

ทางด้านนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่าการเปลี่ยนผ่านไปสู่อนาคตแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าในประเทศ ไทย ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค โดยปักหมุดให้ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคแล้ว โดยมีเป้าหมายติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะแบบ Fast Charge ทั้งหมด 12,000 หัวจ่ายภายในปี 2573 ดังนั้นการเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้าของเกรท วอลล์ฯ ครั้งนี้ได้เห็นถึงวิสัยทัศนข์องผู้ผลิตยานยนต์มาเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญ

นายไมเคิล ฉง ผู้ช่วยประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สถานีอัดประจุไฟฟ้าของเกรทวอลล์ฯ จะสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้แก่วงการยานยนต์ไฟฟ้า โดยขณะนี้เตรียมขยายเครือข่ายจุดบริการอัดประจุไฟฟ้ากว่า 100 แห่งภายในปี 2566 ภายใต้แบรนด์ G-Charge โดยจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ สถานี G-Charge Supercharging Station สำหรับบริการชาร์จไวด้วยกำลังสูงสุด 160kW สามารถชารจ์โอร่า กู๊ด แคท รุ่น 400 TECH และ 400 โปร จาก 30-80% ได้ภายใน 32 นาที และภายใน 40 นาที สำหรับรุ่น 500 อัลตรา และเตรียมขยายจุดบริการ DC Fast Charge ไปทุก GWM Partner Store ในจังหวัดต่างๆ รวมถึงเปิดจุดชาร์จไปยังโรงแรม ห้างสรรพสินค้า

นอกจากนี้เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเชิญชวนนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยปี 1-4 หรืออายุไม่เกิน 24 ปี เข้าร่วมประกวดเขียนเรียงความภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตและอนาคตของเราได้อย่างไร?” ได้ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษและภาษาจีน ระหว่างวันที่ 15-30 พ.ย. นี้ โดยโพสต์ลง Facebook พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ ติดแฮชแท็ก #EVChangeYourLifeContest และแท็กมาที่ Facebook Page GWM Thailand จะประกาศผลในวันที่ 17 ธ.ค. ผู้ชนะเลิศ 3 อันดับแรกจะได้รับเงิน พร้อมรับประกาศนียบัตรจากเกรท วอลล์ฯ