เมื่อตำนานแห่งความโหดเลือดสาด พร้อมกลับมาสร้างความสั่นประสาทผู้ชมอีกครั้ง ในภาพยนตร์เขย่าขวัญที่แฟนสายโหดรอคอย Spiral: From The Book Of Saw เกมลอกอำมหิต ที่มาครั้งนี้อัพเลเวลสกิลการฆ่าเหยื่อแบบไม่ปรานี พร้อมทั้งกับดักสุดวิปริตที่สร้างความเจ็บปวด และทรมานก่อนสิ้นลมหายใจให้กับผู้เคราะห์ร้ายที่กลายเป็นเป้าหมายของฆาตกรปริศนา

โดยได้ 2 นักแสดงแถวหน้าอย่าง คริส ร็อก และ ซามูเอล แอล. แจ็คสัน ที่จะมาร่วมเปิดจักรวาลเชือดในตำนาน โดย คริส ร็อก ดาวตลกชื่อดังที่เป็นหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้หนังสยองขวัญ โดยเฉพาะจักรวาลของ “Saw” กับการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ ในบท นักสืบเอเซเกล ซีค แบงก์ส ตำรวจฝีมือดีที่ต้องมาไขคดีฆาตกรรมลอกเลียนแบบสุดโหด ซึ่งเกี่ยวโยงกับคดีอันสยดสยองซึ่งเป็นลายเซ็นเฉพาะตัวของฆาตกรในอดีตอย่าง จิกซอว์ แต่การจะสืบหาเบาะแสของคดีนั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด เมื่อตำรวจกลับกลายเป็นเป้าหมายของฆาตกรโรคจิต เขาต้องอาศัยอดีตตำรวจ ผู้ซึ่งเป็นพ่อของเขาอย่าง มาร์คัส แบงก์ส รับบทโดย ซามูเอล แอล. แจ็คสัน นายตำรวจเกษียณผู้เป็นตำนาน ที่มีปมปัญหาซึ่งยังไม่ได้สะสางกับลูกชายแต่กลับต้องเข้ามามีส่วนร่วมกับคดีสุดสะเทือนขวัญอีกครั้ง ซึ่งทั้งคู่ได้พูดถึงบทบาทของตัวเองว่า

คริส ร็อก กล่าวว่า “ผมรับบท ซีค นักสืบมากประสบการณ์ของสถานีตำรวจเซาธ์ เมโทร หวานผ่าซาก และปากร้ายทำให้เข้ากับคนอื่นได้ไม่ดีนัก พ่อของซีคเป็นตำรวจระดับตำนาน มันกระตุ้นให้เขาต้องการพิสูจน์ตัวเองเสมอ เมื่อเพื่อนสนิทของเขาถูกฆาตกรรม เขาต้องหาตัวผู้กระทำพร้อมหาคำตอบว่าทำไมมันจึงหมายหัวตำรวจ เพื่อนร่วมงานคนอื่นไม่ไว้ใจเขา ซึ่งเขาก็ไม่ไว้ใจพวกนั้นเหมือนกัน ตอนนี้เขาเลยต้องตามล่าฆาตกรโรคจิตตามลำพัง”

ด้าน ซามูเอล แอล. แจ็คสัน กล่าวเสริมว่า “คริสเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมรักงานนี้ เขาเตรียมตัวมาดี ไม่เคยทำให้เสียเวลา แต่ในภาพยนตร์ ความสัมพันธ์ของมาร์คัส และลูกชายมันซับซ้อน แน่นอนเขารักซีค แต่ในฐานะอดีตสารวัตรมันยากที่จะยอมรับสิ่งที่ซีคเคยทำกับเพื่อนร่วมงาน นี่แหละคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งคู่ไม่ลงรอยกัน”

นับถอยหลังสู่กับดักมรณะ เกมลอกฆ่าสุดอำมหิต ที่คนทั้งโลกต้องผวา ผลงานของ ดาร์เรน ลินน์ เบาส์แมน ผู้กำกับสายสยองขวัญคนแรกที่มีผลงานเปิดตัวอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศจาก Saw II (2005), Saw III (2006) และ Saw IV (2007) Spiral: From The Book Of Saw เกมลอกอำมหิต 18 พ.ย. ในโรงภาพยนตร์