ที่ห้องประชุมสำนักงานศึกษาธิการ จ.สุพรรณบุรี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลครูขวัญศิษย์ ปี 2564 จากมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ให้แก่ นายวันชัย สวัสดิ์ทิพย์ รอง ผอ.ชำนาญการพิเศษ รร.สองพี่น้องวิทยา และ นายไพฑูรย์ สายเสน ครูชำนาญการพิเศษ รร.ธรรมโชติศึกษาลัย โดยมีนางพัฒนาพร ไทยพิบูลย์ รองศึกษาธิการ จ.สุพรรณบุรี นายสมเกียรติ กู้เกียรติภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.สุพรรณบุรี นายสมจิตต์ ศรีสมพันธุ์ ประธานกรรมการอาชีวศึกษา จ.สุพรรณบุรี เข้าร่วมพิธี

นายนพฤทธิ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับครูทั้งสอง ที่ได้รับรางวัลครูขวัญศิษย์ ของมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี ซึ่งจะมอบให้แก่ครูผู้มีคุณสมบัติในการเป็นผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของลูกศิษย์ เป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อการศึกษา มีผลงานประจักษ์ชัด ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในด้านความประพฤติ การปฏิบัติหน้าที่อย่างเหมาะสมตลอดมา รวมทั้งส่งเสริมและกระทำให้ลูกศิษย์เกิดความเลื่อมใส ศรัทธา ปฏิบัติตนตามแบบอย่างอันสมควร ทั้งนี้ ครูผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล จะมีจำนวนไม่เกินที่มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรีกำหนด ดังนั้น ผู้ที่ได้รับรางวัลนี้ จึงถือได้ว่าเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าในวงการการศึกษา เป็นแบบอย่างที่ดีต่อลูกศิษย์ เพื่อนครู ประชาชน ได้เป็นอย่างดี

ครู เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาลูกศิษย์ทั้งหลาย ให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม รวมไปถึงเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาทุกคน ที่พร้อมจะร่วมมือกันสร้างการเปลี่ยนแปลงทางด้านการศึกษา สร้างการเปลี่ยนแปลงในชีวิตลูกศิษย์ พลิกชีวิตลูกศิษย์ที่ด้อยโอกาสให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะถือได้ว่าเป็นการสร้างศรัทธา และความเชื่อถือในวิชาชีพครู ให้ยั่งยืน สืบไป