นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจ.สุพรรณบุรี ว่า พื้นที่ อ.บางปลาม้า และ อ.สองพี่น้อง ประสบปัญหาน้ำท่วมขังมาเป็นเวลานาน ประกอบไปด้วย ต.จระเข้ใหญ่ ต.ไผ่กองดิน อ.องครักษ์ ต.สาลี ต.กฤษณา และ ต.ตะค่า อ.บางปลาม้า และที่ อ.สองพี่น้อง ต.บ้านช้าง ต.บางตาเถร

โดยตำบลดังกล่าว ทุกครั้งที่เกิดอุทกภัย น้ำจะท่วมขังนานนับเดือดเนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ จึงขอให้ชลประทานลดการระบายน้ำที่ประตูระบายน้ำพระบรมธาตุ จ.อ่างทอง เพื่อให้มวลน้ำได้ไหลลงพื้นที่แก้มลิง ทุ่งเจ้าเจ็ด ทุ่งพระยาบันลือ จ.พระนครศรีอยุธยา รับน้ำก่อนที่จะไหลเข้ากทม. และลงทะเล

อีกหนึ่งทุ่งคือ ทุ่งโพธิ์พระยา อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ไหลผ่านพื้นที่ ต.วัดโบสถ์ ต.มะขามล้ม ต.บางปลาม้า ต.วัดดาว ต.บ้านแหลม ต.บางใหญ่ อ.บางปลาม้า ต.บ้านกุ่ม ต.ต้นตาล ต.เนินพระปรางค์ ต.ดอนมะนาว ต.บางเลน ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง พื้นที่เหล่านี้ถูกน้ำท่วมเป็นเดือนเช่นกัน จึงขอให้ลดการระบายน้ำที่ประตู้น้ำพลเทพ จ.ชัยนาท และประตูระบายโพธิ์พระยา ลงสู่แม่น้ำท่าจีน เพื่อให้น้ำที่อยู่ในทุ่งได้ระบายออกไปบ้าง เพราะตอนนี้ประชาชนเดือดร้อนลำบากมาก จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาซ้ำซาก ไม่ให้เกิดอีกต่อไป