น.ส.กานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท เอไอเอส และกลุ่มอินทัช  เปิดเผยว่า เอไอเอส ได้ร่วมมือกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และช้อปปี้ ผ่านโครงการของ เอไอเอส อคาเดมี่ ฟอร์ ไทย (AIS ACADEMY for Thais) อุ่นใจอาสา พัฒนาอาชีพ เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสนำพาคนไทย เติบโต ไปด้วยกันอย่างยั่งยืน ในการต่อยอดการสร้างทักษะอาชีพ ด้วยการสร้างหน้าร้าน มาร์เก็ตเพลส บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้ทั้งการพัฒนาอาชีพใหม่ๆ ไปจนถึงการขายบนช่องทางออนไลน์ที่สามารถนำ ไปปรับใช้และสร้างรายได้ได้จริง สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการเชื่อมต่อ ช่วยเหลือ คนไทย ให้ผ่านสถานการณ์ความท้าทายครั้งนี้ไปด้วยกัน

น.ส.สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาหลังจาก โควิด-19 แพร่ระบาด ผู้ประกอบการไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ ส่งผลต่อรายได้และอัตราการจ้างงานที่ลดลง ทางช้อปปี้ ประเทศไทย เล็งเห็นความสำคัญในการเพิ่มทักษะทางอาชีพ จึงได้จับมือกับทางเอไอเอส เพื่อเข้าไปเติมเต็มในโครงการอุ่นใจอาสา พัฒนาอาชีพ โดยได้นำเอาได้จุดแข็งและความเพียบพร้อมในด้านต่าง ๆ มาตกผลึกสู่รูปแบบการดำเนินงาน 3 ด้าน คือ 1.ลดความยุ่งยากในการเริ่มธุรกิจบนโลกอีคอมเมิร์ซ ให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการ เปิดโอกาสให้เข้าถึงแหล่งทรัพยากรที่จำเป็นได้อย่างครบวงจรบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ทั้งระบบการชำระเงินที่หลากหลาย พันธมิตรด้านการขนส่งที่ครอบคลุม

2.จัดแคมเปญทางการตลาดด้วยการบูรณาการสื่อต่าง ๆ ทั้งในและนอกแอพพลิเคชั่น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการ สามารถเข้าถึงโอกาสที่มีอยู่อย่างมหาศาลบนโลกอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายปีกับมหกรรม ช้อปปี้ 11.11 บิ๊กเซล และ 3.ติดอาวุธทางความรู้ ให้กับผู้ประกอบการ ผ่าน ช้อปปี้ ยูนิเวอร์ซิตี้ (Shopee University) จัดคลาสการเรียนการสอนถ่ายทอดความรู้ให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อส่งต่อองค์ความรู้ให้กับผู้ที่สนใจ ในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้ เป็นต้นไป

น.ส.กานติมา กล่าวตอนท้ายว่า ความร่วมมือกับทาง ช้อปปี้ ประเทศไทย ถือเป็นการเสริมแกร่งและตอกย้ำการขับเคลื่อน AIS ACADEMY for Thais ในด้าน JUMP OVER THE CHALLENGE หรือ การพัฒนาทักษะอาชีพได้อย่างมั่นคง ที่ไม่ใช่แค่การสอนอาชีพ แต่เป็นการสร้างโอกาสการเข้าถึงแพลตฟอร์มการซื้อขายใหม่ๆ เพื่อให้เกิดรายได้อย่างยั่งยืน ก้าวเดินต่อจากนี้ เอไอเอส ก็ยังคงเป็นภาคเอกชนที่อยู่คู่คนไทยและเคียงข้างคนไทยในทุกๆ ความท้าทาย และขอเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกาย สร้างความร่วมมือ สร้างศักยภาพของคนไทย และร่วมกันจุดประกายให้ประเทศเดินหน้าต่อไป