ศึกชิงตั๋วใบสุดท้ายสู่การศึกตีป้อมใหญ่ระดับโลก AIC 2021: 5th Anniversary ได้ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดใน 8 ทีม Buriram United Esports, Bacon Time, eArena, King of Gamers Club, PSG Esports, Force Gaming, eArena Academy และ Goldcity Esport Alpha เป็นที่เรียบร้อย ผลปรากฏว่า “ปราสาทสายฟ้า” Buriram United Esports คือทีม ๆ นั้น หลังฟาดฟันกัน 4 วันต่อเนื่อง เพื่อหาทีมสุดท้ายที่คู่ควรกับเวทีระดับโลกที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

สำหรับผลการแข่งขัน Road to AIC 2021 ในการชิงตั๋วใบสุดท้ายของทุกแมตช์ มีดังต่อไปนี้

แมตช์แรก King of Gamers Club พบกับ PSG Esports

“เปแอสเช” PSG Esports จากฝรั่งเศส มีการปรับทัพผู้เล่นด้วยการดึง Porza เข้ามาร่วมทีมในตำแหน่ง Support ซึ่งเขาก็เปิดตัวได้อย่างยอดเยี่ยม พาทีมขึ้นนำ 2-0 แต่ทาง King of Gamers Club แก้เกมได้ทันท่วงที ไล่ตามตีเสมอได้สำเร็จ 2-2 ต้องตัดสินเกม 5 ซึ่งฝั่ง PSG Esports สามารถควบคุมแผนที่และเวลาได้ดีกว่า ชัยชนะจึงตกเป็นของ PSG Esports ในที่สุด 3-2

แมตช์ 2 ระหว่าง eArena กับ Force Gaming

แม้จะเพิ่งเสียผู้เล่นคนสำคัญอย่าง Porza ไป แต่ทาง Force Gaming ก็ทำแผนมารับมือคู่แข่งได้อย่างดีเยี่ยม Force Gaming จัดการส่ง eArena กลับลงไปสายล่างด้วยคะแนน 3-1

แมตช์ 3 คู่แรกของสายล่างระหว่าง King of Gamers Club กับ eArena Academy

ถึงจะเป็นทีมแชมป์จาก SAT Esports Academy แต่ก็ไม่สามารถข้ามกำแพงระดับมืออาชีพไปได้ โดย King of Gamers Club ต่อลมหายใจตัวเองด้วยการส่ง eArena Academy กลับบ้านไปด้วยคะแนน 2-1

แมตช์ 4 ระหว่าง eArena กับ Goldcity Esport Alpha

ผลการแข่งขันราวกับหนังม้วนเดิมจากคู่ที่แล้ว กำแพงฝีมือระหว่าง Semi-pro กับระดับ Pro ยังคงตั้งตระหง่าน ไม่สามารถผ่านเข้าไปได้ง่าย ๆ Goldcity Esport Alpha ทีมที่มาจากลีกระดับ Semi-pro ไม่สามารถต้านทานทีมโปรอย่าง eArena ได้ พ่ายไป 1-2

แมตช์ 5 การต่อสู้กันของ Bacon Time และ PSG Esports

2 เกมแรก PSG Esports เดินเกมและซ้อนดักจังหวะของ Bacon Time ได้อย่างเฉียบคม ด้วยการนำของ DCB หนุ่มน้อยตำแหน่ง Jungle ที่เริ่มฉายแววดาวรุ่งให้เห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้ PSG Esports ขึ้นนำไป 2-0 ถึงแม้เกม 3 Bacon Time ดูจะเริ่มแก้เกมได้บ้าง แต่จังหวะผิดพลาดก็เกิดขึ้นจนได้ ด้วยการยืนค้ำแนวหน้าของ Summer บวกกับ DCB ที่จ่ายดาเมจอย่างสบายใจ ทำให้ทีมไฟต์ของ Bacon Time ต้องแตกกระเจิง ผลลัพธ์ที่ออกมาทำให้แฟน ๆ ของเจ้าหมูไม่อยากเชื่อสายตา เพราะ PSG Esports สามารถจัดการทีมดีกรีแชมป์ RoV Pro League ของซีซันที่แล้วไปได้ถึง 3-0

แมตช์ 6 การพบกันของ Buriram United Esports และ Force Gaming

ปราสาทสายฟ้าจัดหนักไม่พัก พับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว จน Force Gaming ไม่อาจจะทานทนไหว พ่ายแพ้ไปด้วยคะแนน 3-1

แมตช์ 7 ศึกของสายล่างระหว่าง Force Gaming กับ King of Gamers Club

ใน 2 เกมแรก ทั้งสองทีมต่างอวดฟอร์มกันแบบไม่มีใครยอมใคร ทำให้เสมอกัน 1-1 ต้องวัดกันในเกมสุดท้าย โดยทั้งคู่ต่างไล่คิลกันแบบไม่หยุด ท้ายที่สุดทางฝั่ง Force Gaming พลาดท่าโดน King of Gamers Club ดักเก็บไปได้ 2 ศพ ทำให้เหลือผู้เล่นไม่มากพอที่จะกันบ้าน ส่งผลให้ King of Gamers Club ตีบ้านแตกและเอาชนะไปได้ 2-1 เกม

แมตช์ที่ 8 Bacon Time ปะทะ eArena

Bacon Time ไม่มีที่ให้ถอยอีกต่อไปแล้ว หากแพ้ครั้งนี้พวกเขาจะต้องกลับบ้านอย่างไม่มีทางเลือก ด้วยสถานการณ์ที่กดดัน ทำให้ Bacon Time ระเบิดฟอร์มเก่งเอาชนะ eArena ไปได้ 2-0

แมตช์ที่ 9 PSG Esports พบกับ Buriram United Esports

ปราสาทสายฟ้ายังคงรักษามาตรฐานได้ดี จัดการบดขยี้ PSG Esports ส่งทีมดังฝรั่งเศสกลับบ้านด้วยคะแนน 3-0 เข้าไปยืนรอในรอบ Grand Final ของการแข่งขัน Road to AIC 2021

แมตช์ที่ 10 King of Gamers Club ปะทะ Bacon Time

ต้องขอชมทาง King of Gamers Club ที่ทำแผนมารับมือ Bacon Time ได้เป็นอย่างดี แต่ด้วยประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ทำให้ King of Gamers Club พลาดไปอย่างน่าเสียดาย แน่นอนว่าทาง Bacon Time ไม่พลาดที่จะหยิบจับโอกาสตรงนี้ เพื่อคว้าชัยชนะเข้าสู่แมตช์ต่อไป

แมตช์ที่ 11 PSG Esports พบกับ Bacon Time

Bacon Time ขึ้นนำไปก่อน แต่ทาง PSG Esports ก็กัดไม่ปล่อย ไล่ตีเสมอ 1-1 ต้องวัดกันที่เกม 3 เป็นฝั่ง PSG Esports ที่เริ่มต้นได้ดีกว่า แต่ต้องชม Taox ที่ดึงความสามารถของ Tachi มาใช้ได้อย่างดีเยี่ยม เขาสามารถตัดไฟต์ ไม่ให้ตัวดาเมจของ PSG Esports เข้าไปจ่ายดาเมจได้ง่าย ๆ ทำให้ Bacon Time พลิกกลับมาเอาชนะได้ในที่สุด

แมตช์ที่ 12 ศึกชิงตั๋วใบสุดท้ายของคู่กัดระหว่าง Buriram United Esports กับ Bacon Time

ในเกมแรก Buriram United Esports ได้ขุดหลุมพรางให้ Bacon Time เลือกหยิบตัวเก่งประจำเมต้าอย่าง Aya มา ซึ่งแน่นอนว่าทางปราสาทสายฟ้าได้เตรียมแก้เกมเอาไว้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการหยิบ Taara แย่งไม่ให้เล่นคู่กับ Aya ได้ง่าย ๆ พร้อมกับหยิบฮีโร่อย่าง Luariel Maloch และ Airi มาเพื่อทำดาเมจเข้าเลือดโดยตรง ทำให้ Aya ไม่สามารถฟื้นฟูพลังชีวิตได้ทัน จนต้องตายไปเป็นคู่ในที่สุด

และด้วยหลุมพรางของ Aya ทำให้ Buriram United Esports เล่นง่ายขึ้นอมากในเกมหลัง ๆ เพราะฝั่ง Bacon Time ต้องมาคอยพะวงในการแบน Aya ไม่ให้ฝั่ง Burriam United Esports ได้เล่นอย่างสะดวก ทำให้พวกเขาต้องเสียสล็อตแบนไปฟรี ๆ 1 ตัว ด้วยเหตุผลนี้เอง จึงทำให้ Buriram United Esports สามารถขึ้นนำ Bacon Time ไปได้ก่อนถึง 3-0

ทว่าในเกม 4 และ 5 ฝั่ง Bacon Time ได้จับตัวถนัดจึงทำให้เอาคืนมาได้ถึง 2 เกมรวดเช่นกัน คะแนนตีตื้นอยู่ที่ 2-3 แต่ในเกมที่ 6 กลับเป็นฝ่ายของ Bacon Time ที่เล่นพลาดหลายจังหวะ ทำให้ Burriam United Esports ชิงความได้เปรียบมาได้ พร้อมกับ Difoxn ที่ฟอร์มเฉิดฉายในการเล่น Hayate จึงทำให้เกมตัดสินชะตาเกมนี้ ตกเป็นของปราสาทสายฟ้า เอาชนะไปได้ 4-2 คว้าตั๋วใบสุดท้ายไปลุยศึก AIC 2021 ได้สำเร็จ

ตอนนี้ประเทศไทยได้ตัวแทนทั้ง 3 ทีมพร้อมหน้าเรียบร้อย

  1. dtac x Talon แชมป์โลกทีมล่าสุด ที่สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการ RoV ด้วยสไตล์การเล่นที่ยืดหยุ่นไม่เหมือนใคร
  2. Valencia CF Esports แม้จะเป็นทีมที่เพิ่งรวมตัวกันได้ไม่นาน แต่ด้วยเคมีที่เข้ากันของคนในทีม ทำให้ทีมนี้ก้าวขึ้นมาเทียบเคียงทีมรุ่นพี่ได้อย่างสมศักดิ์ศรี
  3. Buriram United Esports หนึ่งในขาประจำการแข่งขันนานาชาติ หากการแข่งขันไหนขาดทีมปราสาทสายฟ้าทีมนี้ไป คงรู้สึกแปลก ๆ ต้องมาลุ้นกันว่าในครั้งนี้ พวกเขาจะทำตามความฝัน คว้าแชมป์โลกมาครองได้หรือไม่

สำหรับการแข่งขัน AIC 2021: 5th Anniversary จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน-19 ธันวาคม ชิงเงินรางวัลมหาศาล เนื่องในโอกาสครบรอบ 5 ปีของเกม RoV รวมเบ็ดเสร็จแล้วมีมูลค่าสูงถึง 1,000,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 33,000,000 บา

ร่วมชมร่วมเชียร์ตัวแทนไทยให้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ในเวทีโลกของเกม RoV ได้ที่
Youtube ➡️ https://bit.ly/3r4BS01
Facebook Tournament➡️ https://bit.ly/3oBblG2
Facebook ➡️ https://bit.ly/3cnYOTP