นายโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ตามที่ภาครัฐ ประกาศเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ กลุ่มทรู ในฐานะผู้นำเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G และดิจิทัลไลฟ์สไตล์ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวาระแห่งชาติ เดินหน้าจับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมความพร้อมต้อนรับการกลับมาเยือนของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยดึงศักยภาพของเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G  ครอบคลุมสูงสุด 77 จังหวัดทั่วไทย รายเดียวในไทยที่มีย่านความถี่มากที่สุด ครบสุดถึง 7 ย่านความถี่ ให้ทุกคนได้เดินทาง 5 ภาค ทั่วประเทศ ด้วยความสนุก สุขใจ และปลอดภัยไปด้วยกัน

โดยกลุ่มทรู ได้จัดเตรียมความพิเศษ ทั้ง “Thailand Tourist SIM” พร้อมแพ็กเกจโทรฟรี เน็ตฟรี ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเข้าถึงสัญญาณอัจฉริยะของทรู 5G รวมทั้งสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าทรู สำหรับการท่องเที่ยวยุคนิว นอร์มัล เรื่องของสุขอนามัยสำคัญมาก กลุ่มทรู มี “True HEALTH” (ทรู เฮลท์) แพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะที่เสมือนมีคุณหมอให้คำปรึกษาได้ทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงเตรียมความพร้อมให้นักท่องเที่ยวต่างชาติใช้บริการโรมมิ่งในประเทศไทย ผ่านเครือข่ายทรู 5G และเพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ที่เคียงคู่คนไทย

ทั้งนี้ ยังได้สร้างสรรค์แคมเปญ “ทรู เคียงข้างคุณ” ถ่ายทอดพลังบวกผ่านภาพยนตร์โฆษณา ภายใต้แนวคิด “จับสัญญาณ…แล้วทะยานไปด้วยกัน” เพื่อร่วมสร้างความหวังและกำลังใจ เชื่อมต่อเทคโนโลยีอัจฉริยภาพของทรู 5G ให้ทุกคนเดินหน้าต่อไปเพื่อวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า ติดตามรับชมได้พร้อมกันทุกช่องทางในเครือทรู ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. นี้เป็นต้นไป

ด้าน น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมา เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย สร้างความต่อเนื่องให้ผู้ประกอบการ ทั้งกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทาง ซึ่งจะต้องให้ความสำคัญกับมาตรฐานด้านสุขอนามัย และความปลอดภัย ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ผ่านการสื่อสารที่มุ่งสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว 

ซึ่งการบูรณาการความร่วมมือกับทรู ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในมาตรฐานด้านการบริการ ที่สร้างความสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยว ทั้งการติดต่อสื่อสาร การค้นหาข้อมูลด้านการท่องเที่ยว การออกแบบเส้นทาง ตลอดจนการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ ในทุกพื้นที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย สอดคล้องกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศของ ททท. โดยมั่นใจว่า ภายในปี 2565 นี้ บรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศจะกลับมาคึกคัก พร้อมคาดการณ์ว่า จะเกิดการเดินทางในประเทศจำนวนไม่น้อยกว่า 160 ล้าน คน-ครั้ง สร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยว จำนวนไม่น้อยกว่า 882,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน