ถูกจับตามองหนักมากสำหรับคู่จิ้นสุดฮอตหนุ่ม บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และ พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร ที่ล่าสุดเพิ่งหลังเดินทางกลับจากรับรางวัลงาน Seoul International Drama Awards 2021 ที่ประเทศเกาหลีใต้มาหมาดๆ เจ้าตัวก็มาร่วมพูดคุยในซองส์ อะเบาท์ บน JOOX ROOMS พร้อมเล่าเรื่องต่างๆ ในชีวิตให้รู้

บิวกิ้น เผยว่า “จริงๆ ตั้งแต่ซีรีส์รักฉุดใจนายฉุกเฉิน มาจนถึงตอนนี้ ผมก็คิดว่าชีวิตก็ค่อนข้างก้าวกระโดดนะครับ ผมเป็นเด็กธรรมดา อาจจะมีโอกาสได้ทำงานเล็กๆ น้อยๆ บ้าง เรื่องนี้เลยแอบพลิกชีวิตผมนิดหนึ่ง แต่เรื่องแปลรักฉันให้ใจเธอ ถือว่าเป็นการพลิกชีวิตครั้งใหญ่เลยครับ ก่อนหน้านี้เราแคสงานไม่เคยได้ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา หรือหนัง เราไม่เคยเล่นเป็นตัวหลักเลย ไม่ว่าจะเป็น ฉลามเกมโกง, โฮมสเตย์ ฯลฯ แต่แค่เราได้เข้าไปแคสต์ ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีและเกินฝันแล้ว ตอนนั้นยอมรับว่าก็เสียใจแหละ แต่ ณ วันนี้มองกลับไป ก็สมเหตุสมผลแล้ว ถ้าให้พูดถึงตัวตนของผม ผมเป็นคนจริงจัง เวลาทำอะไรเราจะทำเต็มที่ เราไม่ได้ทำทุกอย่างนะ แต่ว่าถ้าเราเลือกจะทำอะไรแล้ว เราจะเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ แล้วเราจะไม่มีข้อแม้กับมัน ไม่ว่าจะต้องเหนื่อย หรือต้องเสียอะไร เพื่อไปถึงเป้าหมาย เราจะยอม เพราะเราทำทุกอย่างด้วยแพสชั่น ถ้าไม่อินผมจะไม่ทำเลย ทั้งธุรกิจ งานแสดง งานเพลง และทุกๆ อย่างที่เราทำ ถึงจะเป็นงาน แต่สุดท้ายเราก็ใช้ชีวิตขับเคลื่อนด้วยความสุขครับ”

“เรื่องฉายาลุงสมหมาย อันนี้เหมือนผมไปรับเขาที่บ้านเพื่อไปกินข้าว ปกติเราก็จะสลับกันขับรถ ถ้าผมขับพีพีก็จะนั่งข้างหน้า ถ้าพีพีขับผมก็จะนั่งข้างหน้า แล้วผมกับพีพีชอบขับรถกันทั้งคู่ เพราะรู้สึกว่าอีกคนนึงขับจะไม่ได้ดั่งใจ ถ้าจำไม่ผิดวันนั้นแย่งกันขับรถ ผมก็บอกว่าผมจะขับเอง พีพีก็เลยแกล้งไปนั่งข้างหลัง แล้วก็ถ่ายสตอรี่ว่าออกรถเลยสมหมายขับรถไปเลย คราวนี้ก็เลยยาวเลยครับ (หัวเราะ) ถ้าให้เม้าท์พีพีนะ เขาเป็นคนสั่งอาหาร ไม่สัมพันธ์กับปริมาณการกินครับ (ยิ้ม) สมมุติเขาสั่งเขาสั่งพิซซ่าก็จะสั่งถาดใหญ่สุด แต่กินชิ้นเดียว ไม่กินขอบด้วย คือช่วงแรก ๆ เหมือนเขาคุมน้ำหนัก แต่ตอนนี้ก็เหมือนกินน้อยเป็นปกติแล้ว ก็จะสั่งมาเยอะ แต่กินนิดเดียว แล้วเราเป็นลูกคนจีน ก็จะถูกสอนมาให้กินให้หมด แล้วเวลาพีพีกินเหลือ เราก็ต้องกินให้หมด เพราะเสียดาย (หัวเราะ) แต่บางทีก็จะกินไม่หมด ก็จะต้องมีพี่ ๆ ทีมงานช่วยจัดการ หรือบางทีผมก็จะเอากลับบ้าน”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์ม Dailynews