พระธรรมรัตนาภรณ์ (สมศักดิ์ โชตินธโร) เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต จ.ปทุมธานี ประธานอนุกรรมการโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ส่วนกลาง ฝ่ายสาธารณูปการของมหาเถรสมาคม (มส.) ประธานดำเนินงานก่อสร้างอุโบสถวัดสายสุวพรรณ เป็นประธานสงฆ์ พิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี พ.ศ.2564 และพิธีเทคอนกรีตปิดฐานรากอุโบสถวัดสายสุวพรรณ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ได้มีพิธีถวายจดหมายจากสมเด็จวะนะสิริมหาเถโร สังฆนายก องค์ที่ 29 แห่งประเทศบังกลาเทศ เจ้าอาวาสวัดจันดาโกน ซาบอจอร์นีน เคนเดรีย พุทธวิหาร แคว้นจิตตะกอง ประเทศบังกลาเทศ แด่พระธรรมรัตนาภรณ์ ซึ่งในจดหมายมีข้อความตอนหนึ่งว่า “ได้ยินข่าวของท่านอยู่เสมอ ในการอุทิศตนเพื่อเผยแผ่ธรรมะของพระพุทธองค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ถือเป็นนวัตกรรมที่จำเป็นอย่างมากในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในยุคปัจจุบัน ที่เน้นการเสริมสร้างความสามัคคีและศีลธรรมภายในชุมชน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ขอกราบถวายกำลังใจนี้ เพื่อสนับสนุนให้ท่านได้ทำหน้าที่เผยแผ่ศาสนาที่แท้จริงสืบไป”

พร้อมกันนี้มีพิธีถวายรางวัลศานติปฏิมาแห่งโลก (Global Peace Symbol Award) จาก The Neeraja Universal Peace Foundation ประเทศอินเดีย แด่พระธรรมรัตนาภรณ์ เนื่องในโอกาสอายุวัฒนมงคล 71 ปี (31 ต.ค. 2564) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบแด่บุคคลที่ดำรงตนเป็นแบบอย่างเพื่อประโยชน์ของผู้อื่น และเป็นบุคคลซึ่งอุทิศตนเพื่อส่งเสริมสันติภาพโลก ค่านิยมทางศีลธรรม สถาบันครอบครัวที่เข้มแข็ง ความร่วมมือทางศาสนา ความสามัคคีระหว่างประเทศ สื่อสาธารณะที่มีความรับผิดชอบ และการสถาปนาวัฒนธรรมแห่งสันติภาพ

ทั้งนี้สำหรับอุโบสถวัดสายสุวพรรณ เป็นอุโบสถ 2 ชั้น ขนาดภายในโถงอุโบสถชั้น 2 กว้าง 15 เมตร ยาว 33 เมตร รวมพื้นที่ระเบียง และลานเวียนประทักษิณรอบอุโบสถ กว้าง 42 เมตร ยาว 85.6 เมตร ส่วนชั้น 1 ใต้อุโบสถเป็นห้องปฏิบัติธรรม กว้าง 30 เมตร ยาว 48 เมตร เพดานสูง 5 เมตร ชั้น 1 ของอุโบสถ มีพื้นที่ประโยชน์ใช้สอยรวม 1,500 ตารางเมตร ความสูงอุโบสถ 2 ชั้นรวม 24.8 เมตร สถาปัตยกรรมเป็นแบบไทยประยุกต์ ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญเป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสร้างเสารองรับโรงอุโบสถ โดยสอบถามข้อมูลได้ที่พระธรรมรัตนาภรณ์ ประธานดำเนินการก่อสร้างอุโบสถวัดสายสุวพรรณ โทร. 0-2533-1120 ถึง 1 หรือร่วมทำบุญผ่านช่องทางโอนปัจจัยเข้าบัญชี ธ.กรุงเทพ ชื่อบัญชี วัดสายสุวพรรณ เลขที่บัญชี 028-716099-8.